เด็กดอย”ยินดีจ้าดนัก”ยากลำบากรับทุน ผอ.กศน.เชียงราย นำทีมลงเวียงป่าเป้า

1

“กศน.เชียงราย มอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กในสภาวะยากลำบากบนพื้นบนพื้นที่สูง จำนวน 141 ทุน ๆละ 5,000 บาท เพื่อจัดสรรทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนทุกระดับที่ขาดปัจจัยสนับสนุน และประสบสภาวะยากลำบากในเขตพื้นที่สูง หวังสร้างโอกาสทางการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต

68093

       วันที่ 16 มิถุนายน 2560 เวลา 11.30-16.46 น. นายบุญทรง จิโนเป็ง ผอ.กศน.จังหวัดเชียงราย พร้อมคณะได้เดินทางไปร่วมมอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กในสภาวะยากลำบากบนพื้นบนพื้นที่สูง ณ ห้องประชุมของสมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์ บ้านสันป่าป๋อ ตำบลสันสลี อำเภอเวียงป่าเป้า จำนวน 141 ทุน ๆละ 5,000 บาท  โดย การมอบทุนฯ ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดสรรทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนทุกระดับที่ขาดปัจจัยสนับสนุน และประสบสภาวะยากลำบากในเขตพื้นที่สูงให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีสามารถพึ่งตนเองได้ และเป็นพลเมืองที่ดีที่มีคุณภาพเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่น ชุมชนและประเทศชาติ

68086

        สำหรับทุนการศึกษานี้ให้ใช้ในการซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียน เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์ที่จำเป็นภายในครอบครัว นักเรียนที่จะได้รับทุนการศึกษานี้ต้องเป็นเด็กที่เรียนดี มีความประพฤติดี ทางบ้านมีฐานะที่ยากจน และนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาต้องทำหน้าที่สอน พ่อ แม่ ญาติ พี่ น้อง ให้สามารถอ่านออกเขียนได้ ส่วนการติดตามผลการปฎิบัติหน้าที่ของนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษานั้น สถาบัน กศน.ภาคเหนือ ลงพื้นที่ติดตามผลการปฎิบัติหน้าที่ของนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาปีละครั้ง โดยการให้พ่อ แม่ ญาติ พี่ น้อง อ่านหนังสือ หรือเขียนหนังสือ เพื่อวัดผลประเมินผลของโครงการทุนการศึกษาเด็กสภาวะยากลำบากในเขตพื้นที่สูง

2

 ทั้งนี้ นางสมหมาย ดีทิพย์ ผู้อำนวยการ กศน.เวียงป่าเป้า และคณะครู กศน. ดำเนินการดังกล่าว และนายบุญทรง จิโนเป็ง ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงราย ได้ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ด้านสุขอนามัย กับ สสอ.เวียงป่าเป้า อีกด้วย

//ขอบคุณข้อมูลข่าว กศน.จังหวัดเชียงราย