พลังงานจังหวัดกำแพงเพชร มอบเตา หนุน กศน.อ.เมือง ย้อมดำ

2

สำนักงานพลังงานจังหวัดกำแพงเพชร มอบเตาซุปเปอร์อั้งโล่ แก่ กศน.อำเภอเมืองกำแพงเพชร

ร่วมกิจกรรมย้อมผ้าดำให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2559 นายอาทิตย์พงษ์ พันธ์ฤทธิ์ นายช่างเทคนิคปฏิบัติงาน และ นายจิรวัฒน์ พรมจีน ประธาน อส.พน.จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพลังงานได้นำเตาซุปเปอร์อั้งโล่ มอบแก่ กศน.อำเภอเมืองกำแพงเพชร ณ กศน.อำเภอเมืองกำแพงเพชร ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 5 เตา

3

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นวัสดุฝึกในการให้บริการย้อมผ้าสีดำฟรีแก่ประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร โดยนายอาทิตย์พงษ์ พันธ์ฤทธิ์ ผู้แทนจากสำนักงานพลังงานจังหวัดกำแพงเพชรกล่าวว่าตนในฐานะผู้แทนจากสำนักงานพลังงานจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับมอบหมายจากนางสาวเกยูร ช่ออัญชัญ พลังงานจังหวัดกำแพงเพชร ให้เป็นผู้แทนฯ มอบเตาซุปเปอร์อั้งโล่ดังกล่าว แก่ กศน.อำเภอเมืองกำแพงเพชร ใช้ย้อมผ้าดำให้ประชาชน และอยากจะให้ กศน. ได้ใช้เตาซุปเปอร์อั้งโล่ ที่ได้นำมามอบให้เป็นวัสดุฝึกอาชีพ

4

เนื่องจากเป็นเตาที่มีคุณภาพสูง สามารถใช้งานได้ดี มีน้ำหนักเบา รูปทรงไม่ใหญ่เทอะทะ เมื่อใช้งานไฟในเตาจะมีความสม่ำเสมอ ทั้งยังประหยัดถ่านช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการซื้อถ่านไปได้มาก อีกประเด็นสำคัญคือสำนักงานพลังงานจังหวัดกำแพงเพชร และ กศน.กำแพงเพชร เป็นเครือข่ายที่ดีต่อกันเสมอมามีการบูรณาการ การทำงานร่วมกันมาตลอด ทั้งนโยบายที่ กศน. มีการดำเนินการเกี่ยวกับการให้บริการย้อมผ้าสีดำแก่ประชาชน ก็เป็นสิ่งที่ทั้งสองหน่วยงานต่างมุ่งมั่นที่จะทำประโยชน์ ให้บริการแก่ประชาชนชาวกำแพงเพชร และเพื่อเป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช

5

//นางสาวพิมพ์พจี พันธุ์ชัย รายงาน