โอ้โหหห อลังการงานสร้าง !!! “ดิจิทัลชุมชน”กศน.กำแพงเพชร ก้าวล้ำ อบจ.จัดหนักแห่งละ 4 แสน…

2

“ผอ.สั่งการเตรียมพร้อมจัดตั้งศูนย์ดิจิทัลชุมชน ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สนับสนุนหลักสูตร กศน. 2551 เพื่อพัฒนาผู้เรียนสู่ประชาคมอาเซียน และ Thailand 4.0 ตามนโยบายรัฐบาล โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรจะสนับสนุนงบประมาณในปี 2560”

          เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2559 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมห้องผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร นายบุญทรง  จิโนเป็ง ผู้อำนวยการฯ ได้เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการส่งเสริมและพัฒนาระบบเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษาประจำปีงบประมาณ 2560 ครั้งที่ 1 โดยมีครู กศน.ตำบล และบุคลากรของ กศน. เข้าร่วมประชุมรวม 20 คน คำสั่งคณะทำงานขับเคลื่อนการส่งเสริมและพัฒนาระบบเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการศึกษาประจำปีงบประมาณ 2560  โดยมีเรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเกี่ยวกับแนวทางดำเนินการของคณะทำงานฯ การปรับปรุงพัฒนาระบบ ICT การนำระบบ KPP NFE 60.0 เข้า You Toube และ กศน.ตำบล เพื่อสร้างหน้าเพจ facebook การอบรมพัฒนา กศน.ชากังราว ข่าวออนไลน์ โดยจัดอบรมให้ครบทุกตำบลได้นำเสนอข่าวสารของตนเองและเครือข่าย รวมทั้งการพัฒนา กศน.ตำบล digital marketing ให้สามารถใช้งานและรองรับภารกิจ 4 ศูนย์ ของ กศน.ตำบลที่ต้องดำเนินการ ตามนโยบายของรัฐบาลที่สั่งการให้สำนักงาน กศน.(ส่วนกลาง) ขยายผลในส่วนของจังหวัด อำเภอ และตำบล ที่ต้องเร่งดำเนินการ  อย่างจริงจังให้เกิดผลเป็นรูปธรรม เพื่อประโยชน์ของนักศึกษาและประชาชนที่รับบริการ

3 4

พร้อมกันนี้ได้ร่วมกันพิจารณาความพร้อมความเหมาะสม ที่สำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร จะดำเนินการร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จัดทำโครงการจัดตั้งศูนย์ดิจิทัลชุมชน ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สนับสนุนหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 เพื่อพัฒนาผู้เรียนสู่ประชาคมอาเซียน และ Thailand 4.0 ตามนโยบายรัฐบาล ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร  ที่จะให้การสนับสนุนงบประมาณเงินอุดหนุนให้ในปี 2560 กศน.ตำบลละกว่า 4 แสนบาท

5

//พิมพ์พจี พันธุ์ชัย ภาพ , กำจร หัดไทย รายงาน