คึกสุดๆ..!! กำแพงเพชร ระดมมือแผนทุกหน่วย กศน.ร่วมปรับ “โครงการสู่ความเป็นเลิศ”บอกเลยงานนี้ไม่ธรรมดา

4

“สนองตอบต่อนโยบายรัฐบาล และ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แผนยุทธศาสตร์กระทรวง ทบวง กรม แผนพัฒนาจังหวัด แผนพัฒนาอำเภอ และแผนพัฒนาท้องถิ่น”

            เมื่อวันที่ 22 – 23 ธันวาคม 2559 ณ ห้องประชุมลิไท โรงแรมเพชรโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยสำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร จัดอบรมโครงการพัฒนาขีดความสามารถ บุคลากร และองค์กร เรื่อง การเขียนโครงการสู่ความเป็นเลิศ โดยมีนายธานี  ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการ ซึ่งโครงการนี้ มีความสำคัญต่อการเขียนโครงการ เพื่อความเป็นเลิศ ผู้เข้าร่วมอบรม สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการ ปฏิบัติหน้าที่ ได้อย่างเป็นรูปธรรม และตอบสนองต่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนอีกด้วย การเขียนโครงการ ให้บรรลุวัตถุประสงค์ ผู้เขียนโครงการต้องศึกษา และสนองตอบต่อนโยบายรัฐบาล และ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แผนยุทธศาสตร์กระทรวง ทบวง กรม แผนพัฒนาจังหวัด แผนพัฒนาอำเภอ และแผนพัฒนาท้องถิ่น

3 6

เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ ราชการในปัจจุบัน โดยเฉพาะบุคลากรในส่วนราชการ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในด้านการเขียน โครงการ แผนงาน ยังขาดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ในการเขียนโครงการ และเพื่อเป็นการ เตรียมความพร้อมให้กับบุคลากรดังกล่าว ให้สามารถเขียนโครงการ ได้ตรงตามหลักการ วัตถุประสงค์ และเป้าหมาย ตลอดจนพัฒนาทักษะที่จำเป็น ในการเขียนโครงการ ซึ่งจะทำให้เกิดการพัฒนาโครงการ แผนงานที่มีประสิทธิภาพ และเกิดผลอย่างยั่งยืนในการพัฒนาชุมชน สังคมและประเทศชาติ ดังนั้น จึงมีความจำเป็นที่ต้องฝึกฝน พัฒนาทักษะให้กับบุคลากรในส่วนราชการ เพื่อให้เกิดผลที่เป็นเลิศในการเขียนโครงการ พัฒนาทักษะให้กับบุคลากรในส่วนราชการนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในงานของตน ตลอดจนสามารถพัฒนาตนเอง องค์กรชุมชนสังคมรวมไปถึงประเทศชาติได้อย่างยั่งยืน

1

ทั้งนี้ สำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร โดยนายบุญทรง จิโนเป็ง ผู้อำนวยการฯ ได้มอบหมายให้นางสาวพิมพ์พจี พันธุ์ชัย นักจัดการงานทั่วไป เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ถือว่าได้ผู้เข้ารับการอบรมได้ฝึกปฏิบัติ การปรับปรุง โครงการให้ได้มาตรฐาน สามารถบรรลุแผนงานยุทธศาสตร์ที่ได้ตั้งไว้อย่างแท้จริง สามารถนำไปใช้กับภาระกิจของ กศน. ต่อไป

//ขอบคุณข้อมูล ปชส.กำแพงเพชร , นางสาวพิมพ์พจี พันธุ์ชัย รายงาน