กำแพงเพชรคัดเลือกครู รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้า

2

จังหวัดกำแพงเพชร ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 2 ระดับจังหวัด ได้ อาจารย์สันติ อภัยราช และ อาจารย์รุ่งธรรม ศรีวรรธนศิลป์

          เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2559 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร รศ.ดร.พิสมัย รบชนะชัย ที่ปรึกษาอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ระดับจังหวัดรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี หรือ Princess Maha Chakri Award เป็นรางวัลพระราชทานระดับนานาชาติ เพื่อเชิดชูเกียรติครูดีเด่นในระดับขั้นพื้นฐานของประเทศในอาเซียนและติมอร์-เลสเต รวมจำนวน 11 ประเทศ โดยมีพิธีพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 1 ซึ่งได้จัดไปเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2558 ทั้งนี้ กระบวนการคัดเลือกผู้สมควรได้รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีครั้งที่ 2 ประจำปี 2560 จึงเริ่มขึ้นอีกครั้ง เพื่อร่วมกันคัดเลือกครูผู้มีสมบัติสร้างการเปลี่ยนแปลงแก่ชีวิตลูกศิษย์และมีคุณูปการต่อวงการศึกษาประเทศละ 1 คนในอาเซียนและติมอร์-เลสเต โดยความร่วมมือของมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี กระทรวงศึกษาธิการ กรมประชาสัมพันธ์และสำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) เป็นรางวัลอันทรงคุณค่า เป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทำให้ประเทศไทย และอาเซียนได้ให้ความสำคัญในคุณภาพการศึกษาให้พัฒนาไปในระดับสากลมากขึ้น

3

ซึ่งสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดกำแพงเพชร นายบุญทรง จิโนเป็ง ผู้อำนวยการฯได้มอบหมายให้นางสาวชโรทัย ปัญติ ศึกษานิเทศชำนาญการพิเศษ เข้าร่วมประชุมพิจารณาในครั้งนี้ด้วย

4 5
สำหรับจังหวัดกำแพงเพชร ได้มีการเสนอชื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัล สมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ระดับจังหวัด โดยคณะกรรมการได้ออกประเมินผลงานของผู้ได้รับการเสนอชื่อตามสภาพจริง และสัมภาษณ์ลูกศิษย์ของผู้ได้รับการเสนอชื่อทั้ง 2 ราย เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 โดยมติที่ประชุม ได้จัดลำดับ ดังนี้ 1. นายสันติ อภัยราช ข้าราชการบำนาญ ครู วิทยฐานะเชี่ยวชาญ โรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2. นายรุ่งธรรม ศรีวรรธนศิลป์ ข้าราชการครู วิทยฐานะเชี่ยวชาญ สังกัดวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร

//ขอบคุณข้อมูลสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชร