ก​ศน.ไลฟ์ส​ด​สอน.!!! เลขาธิการ​ ยันทำได้จริง เมืองสองแควจัดทุกเสาร์​-อาทิตย์​

1611386633886

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2564 ดร.วรัท พฤกษาทวีกุล เลขาธิการ กศน.เปิดเผยผ่านไทม์ไลน์ว่า “วันนี้เข้ามาเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ของคุณครู ผกาชาติ รักผกาวงศ์ วิชา คณิตศาสตร์ (พค 21001) ระดับ มัธยมศึกษาตอนต้น เวลา 08.00 – 10.00 น. สำนักงาน กศน.จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งถ่ายทอดสัญญาณผ่านระบบออนไลน์ 2 ระบบ ควบคู่กันครับ

img_20210123_142704

ท่าน ผอ.อนันต์ คงชุม ผู้อำนวยการ กศน.จังหวัดพิษณุโลก ได้ให้ข้อมูลว่า ใน เรียนการสอนจะกำหนดตัวชี้วัดในรายวิชาที่สำคัญ มาทำการสอนออนไลน์ และจะให้ครูผู้ช่วยที่เพิ่งบรรจุมา เป็นผู้ช่วย เพื่อจะได้รับไม้ต่อจากพี่ๆ และกำหนดแนวทางการเรียนการสอน ได้แก่

1. Zoom clound meetingสำหรับ ให้ผู้เรียนที่ไม่มี electronic devices ส่วนตัวที่จะเข้าชมออนไลน์ในระบบ Facebook Live มานั่งเรียนที่ห้องเรียนปลายทาง (ห้องสมุดประชาชน/กศน.อำเภอ/กศน.ตำบล) และเป็นช่องทางที่สามารถสื่อสารได้สองทาง หากผู้เรียนมีคำถามสงสัยจะสอบถามครูผู้สอนครับ (on line)

2. Facebook Live สำหรับผู้ที่มี electronic devices ส่วนตัว ที่สามารถ access internet ได้เองที่บ้านหรือที่อื่น ๆ ตามสะดวก (on air)และสามารถ เก็บบทเรียนไว้ให้เข้ามาดูทีหลังเมื่อต้องการ(on demand)

3. สำหรับผู้เรียนที่มี electronics devices ส่วนตัวแต่ไม่สามารถ เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ ให้มาใช้ Wi Fi กศน.ตำบล/ห้องสมุดประชาชน/กศน.อำเภอ โดยให้เข้าชมผ่าน Facebook Live โดยให้อยู่ห่างจากห้องเรียนเพื่อรักษาระยะห่าง แต่สามารถเข้ามาตั้งคำถามผ่านระบบซูม ในห้องเรียนได้ หากต้องการครับ

4. มีนักศึกษา กศน.อำเภอเมืองพิษณุโลกบางส่วน มานั่งเรียนสดในห้องส่ง ห้องประชุมสำนักงาน กศน.จังหวัดพิษณุโลก (on site)

นี่คืออีกหนึ่งตัวอย่างที่สอดคล้องตามที่ผมได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ในภาพรวมของเรา กศน.ทุกจังหวัด มีความเข้มแข็งมาก จัดการเรียนการสอนได้ดี ใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล. และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด กศน. เราจัดการเรียนการสอนได้อย่างไม่มีปัญหาครับ”

//ขอบคุณข้อมูลภาพข่าว : เลขาธิการกศน./ผอ.กศน.พิษณุโลก