กศน.กำแพงเพชร ร่วมพิธีวางพวงมาลาเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

274186

“จังหวัดกำแพงเพชร จัดงานวันรำลึกวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร”

        เมื่อวันที่ 25  เมษายน 2560 เวลา 08.30 น. ที่หอประชุมใหญ่ ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชรนายธานี  ธัญญาโภชน์   ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร  เป็นประธานในพิธีจัดงานวันรำลึกวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  ผู้บริหารองค์กรรัฐ ภาคเอกชน  และข้าราชการ ประชาชน ทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ โดยพร้อมเพรียงกัน หน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระนเรศวรมาหาราช

274187

ในการนี้ สำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร โดยนางสาววราภรณ์  เร่งทอง รองผู้อำนวยการฯ ได้นำข้าราชการและบุคลากรในสังกัดเข้าร่วมพิธีวันรำลึกวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในครั้งนี้ด้วย

274084

ตามที่คณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2548 กำหนดให้วันที่ 25 เมษายน ของทุกปี เป็น “วันคล้ายวันสวรรคต สมเด็จพระนเรศวรมหาราช”แทนวันขึ้น 8 ค่ำ เดือน 6 โดยให้มีการวางพวงมาลาถวายราชสักการะ โดยไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ วันที่ 25 เมษายนของทุกปี เป็นวันที่คนไทยร่วมน้อมรำลึกถึงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบผู้ยิ่งใหญ่และกล้าหาญ ในอดีตพระองค์ได้กอบกู้อิสรภาพของไทย และทำนุบำรุงบ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนปกปักรักษาเอกราชของชาติจนถึงทุกวันนี้

//ว่าที่ ร.ต.เกียรติชัย เกษาพร รายงาน