ฟื้นฟูแล้ว…หลังบ้านเตลิดเปิดเปิง..!!! จากพายุถล่ม อ.ปางฯ กำแพงเพชร รวมพลังจัดให้…

6

“เสียหายอย่างหนักเมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา อำเภอปางศิลาทอง พร้อมด้วยทหาร ร่วมกันให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูหลังสถานการณ์วาตภัย สร้างความ โดยเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายกว่า 40 หลังคาเรือน”

dsc_0003

           ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2560 นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอปางศิลาทอง พร้อมด้วย ร.ท.พิชิต สุรินทร์ หัวหน้าชุดปฎิบัติการการมวลชนสัมพันธ์และหัวหน้าชุดปฎิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย อ.ปางศิลาทอง นายจำรุณ การะภักดี นายก อบต.หินดาต หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบต.หินดาต และ อบต.โพธิ์ทอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ ตำบลหินดาตและตำบลโพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง ตรวจเยี่ยมโครงการฟื้นฟูที่อยู่อาศัยผู้ประสบภัยลมพายุพัดบ้านเรือนเสียหาย

3

ซึ่งบางหลังหลังคาบ้านถูกลมพัดหายไปทั้งหลัง ไปติดต้นไผ่หลังบ้านของครอบครัว นายคล้าย นายก อายุ 67 ปี และนายสมบุญ นายก อายุ 59  ปี ซึ่งเป็นบ้านก่ออิฐบล๊อกชั้นเดียว เลขที่ 316  ต.หินดาต อ.ปางศิลาทอง  ซึ่งดำเนินการก่อสร้างบ้าน ซึ่งได้รับความเสียหายหลังคาทั้งหลัง เช่นเดียวกับบ้านชั้นเดียวของน.ส.น้ำรัก ธานุวัฒน์ อายุ 50 ปี บ้านชั้นเดียวเลขที่ 48 หมู่ 17  ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จากวาตภัยที่ผ่านมา มีบ้านเรือนผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านหินดาต ตำบลหินดาต 19 หลัง และตำบลโพธิ์ทอง มีหมู่ที่ 16 เสียหาย 12 หลัง หมู่ที่ 17 เสียหาย 7 หลัง หมู่ที่15 เสียหาย 4  หลัง รวม 23 หลัง

5

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าว ทาง อำเภอปางศิลาทอง พร้อม อบต.หินดาต  อบต.โพธิ์ทอง  และ พันโท ธนเดช ผู้บังคับการกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 2  นำกำลังพลจากกองพันทหารราบที่3 กรมทหารราบที่ 14  ร.ท.พิชิต สุรินทร์หัวหน้าชุดปฎิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย อ.ปางศิลาทอง ดำเนินการร่วมกับ  สมาชิก อบต  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. และกำลังภาคประชาชนร่วมให้ความช่วยเหลือ และช่วยกันก่อสร้างบ้านหลังดังกล่าวที่ได้รับความเสียหายกว่า 40 หลังคาเรือนเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา

7

นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอปางศิลาทอง กล่าวว่า การดูแล และการฟื้นฟูหลังพายุฝนกระหน่ำจนบ้านเรือนเสียหาย นั้นได้มีการเข้าไปดูแล พร้อมเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนผู้ประสบภัยในพื้นที่ทั้งหมด 42  หลัง โดยมีทีมช่างของจากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 14   ที่ร่วมกันบูรณาการเป็นลักษณะประชารัฐ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือเยียวยา รวมถึงชาวไร่ และชาวบ้านที่เลี้ยงสัตว์ปลูกพืชอีกด้วย และได้มอบหมายให้ตำบลต่างๆ ทำการสำรวจ พร้อมทั้งรายงานเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

  //ขอบคุณข่าวภาพ สมพงษ์ พงศ์สุทธิยากร