อีเว้นแรง..!!! วันเดียวก็เฟี้ยวได้…หนุนช้อปปิ้งอาชีพ กศน.กำแพงฯ ร่วมเครือข่ายจัด คนเรียนแน่น รู้จากโซเซียล ร้องขอมีภาค 2…

1

“กศน.เมืองกำแพงเพชร วิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร เทศบาลตำบลนครชุม บูรณาการ สร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ประชาชน จ.กำแพงเพชร ร่วมด้วยช่วยกัน กศน.กำแพงเพชร ร่วมภาคีเครือข่าย จัดโครงการพัฒนาอาชีพ วันเดียว 5 วิชา เสียงตอบรับดีมาก”

2

            เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2560 ณ ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” อ.เมือง จ.กำแพงเพชร มีความร่วมมือ ระหว่าง วิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร เทศบาลตำบลนครชุม และ กศน.ตำบลนครชุม ห้องสมุดประชาชน“เฉลิมราชกุมารี”อ.เมือง จ.กำแพงเพชร สังกัด กศน.อำเภอเมืองกำแพงเพชร จัดโครงการพัฒนาอาชีพแบบบูรณาการ สร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2560 โดยมีนายนายฉัตราวัฒน์ ยาละ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ นายรชต ดิลกรัชตสกุล รองผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ การจัดโครงการ ซึ่งในการนี้นายบุญทรง จิโนเป็ง ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวต้อนรับ ในส่วนของวิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร ซึ่งได้พาทีมวิทยากรผู้มีความรู้ ความสามารถ ในอาชีพทั้ง 5 อาชีพ จำนวน 5 ท่าน มาเป็นผู้ให้ความรู้แก่ประชาที่สมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ประกอบด้วย การจัดดอกไม้สด การทำขนมจีบใส้หมู การทำขนมชั้นดอกกุหลาบ การทำขนมโดนัท การเพ้นท์กระเป๋า ซึ่งเทศบาลตำบลนครชุม ซึ่งเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการประชาสัมพันธ์โครงการให้ประชาชนชาวกำแพงเพชรรับทราบข่าวสารการจัดโครงการ และผู้ที่สนใจได้รับทราบ

4 5

            นายสมใจ วิชัยยา ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอเมืองกำแพงเพชร ได้กล่าวของคุณผู้สนับสนุนรวมถึงพี่น้องประชาชนชาวกำแพงเพชรทุกท่านที่เข้าร่วมโครงการ  ซึ่งนางสาวศิริพร แว่นแก้ว บรรณารักษ์ปฏิบัติการประจำห้องสมุดประชาชน“เฉลิมราชกุมารี” อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้เปิดเผยว่า ได้รับการตอบรับจากประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรเป็นอย่างดี มีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาสมัครร่วมโครงการผ่านช่องทางต่างๆ เป็นจำนวนกว่าง 100 คน ซึ่งใช้ระยะเวลาในการเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ ล่วงหน้าก่อนถึงกำหนดจัดโครงการเพียง 5 วันเท่านั้น โดยมีประชาชนเข้ามาสมัครผ่านช่องทางการสมัครหลายช่องทาง อาทิเช่น เดินทางมาสมัครด้วยตนเอง ณ ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” อ.เมือง จ.กำแพงเพชร สมัครผ่านทาง Facebook และ Line เนื่องจากเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานโครงการฯ ได้มีการประชาสัมพันธ์วัตถุประสงค์โครงการฯ รูปแบบการจัดกิจกรรม รายละเอียดอาชีพที่นำมาจัดกิจกรรม และช่องทางการรับสมัครไว้ผ่านช่องทางการเผยแพร่ Facebook  และช่องข่าว Kppnfe news ข่าวออนไลน์ http://.nfe.go.th/nfe_kpp_news ช่องข่าวออนไลน์ของ กศน.กำแพงเพชร ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

6 18109633_1405395492861160_1750396783_n

สำหรับสถานที่ในการจัดโครงการฯ ในครั้งนี้ คือ ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นห้องสมุดฯ ในความดูแลของ กศน.อำเภอเมืองกำแพงเพชร โดยห้องสมุดฯ แห่งนี้เป็นแหล่งรวมความรู้ หนังสือต่างๆ นิทรรศการประวัติ ความสำคัญ และเรื่องร่วมต่างๆ ภายในจังหวัดกำแพงเพชร เป็นจุดให้บริการด้านสื่อเทคโนโลยีของชุมชน เป็นสถานที่พบปะ และแลกเปลี่ยนความรู้ความคิด รวมถึงเปิดให้เป็นสถานที่รองรับการจัดการศึกษา และกิจกรรมการศึกษาเรียนรู้ด้านต่างๆของจังหวัดกำแพงเพชร โดยได้เปิดให้บริการแล้วทุกวัน และเวลาราชการตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 ที่ผ่านมา และกำลังเร่งดำเนินการเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับพิธีเปิดที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 ทั้งนี้ ห้องสมุดฯ จะเริ่มเปิดให้บริการในวันเสาร์– อาทิตย์ ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป ผู้ประสานงานในการประชาสัมพันธ์และรับสมัคร อ.บุณยาพร อยู่สุภาพ ครู กศน.ตำบลนครชุม นางสาวศิริพร แว่นแก้ว บรรณารักษ์ปฏิบัติการ ช่วยราชการ ห้องสมุดประชาชน”เฉลิมราชกุมารี” อ.เมือง จ.กำแพงเพชร  และเทศบาลตำบลนครชุม

7 8

//นางสาวพิมพ์พจี พันธุ์ชัย รายงาน และถ่ายภาพ