ทีมลั่น.!!ไม่ว่าอาทิตย์หรือเสาร์เราไม่หยุด..”กศน.ช่วยใต้”เลขาคณะทำงานเปิดใจพร้อมชาวบ้าน..ฟังแล้วอึ้งไหม…

2

“เปิดใจเลขานุการคณะทำงานคุม กศน. อำเภอบางสะพาน พร้อมชาวบ้านเอ่ยปากตื้นตัน หน่วยแรกที่มาก็ กศน. ทีมคนแกร่ง กศน.กำแพงเพชร บอกเลยไม่ว่าอาทิตย์หรือเสาร์ เราไม่หยุด เพราะภารกิจที่รออยู่ไม่อาจหยุดได้”

146400

        ว่าที่ ร.ต.ดร.สมปอง วิมาโร ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น เลขานุการคณะทำงานให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ คณะที่ 1 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า “เป็นที่ทราบกันดีว่าอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยถือว่ารุนแรงมากครอบคลุมทั้ง 7 ตำบล มีตำบลที่เสียหายหนักก็ที่ พรประสาท ร่อนทอง ธงชัย กระทรวงศึกษาธิการมอบหมายให้ กศน. มาดำเนินการ 15 ทีม ซึ่งลงพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นมา อาชีวะจะมา 27 กุมภาพันธ์ 2560 และจะสิ้นสุดการปฏิบัติงานในวันที่ 7 มีนาคม 2560 จากการออกตรวจเยี่ยมทีมงานพบว่าเป็นไปด้วยดี ต้องขอขอบคุณผอ.กศน.ทุกจังหวัดที่คัดเลือกคนมีฝีมือดีมาช่วยงาน จากการสอบถามชาวบ้านพึงพอใจ ขอบคุณมาเนืองๆ เราเรียกว่า “กศน.ประชารัฐ” ทีม กศน.เรามีช่างฝีมือแรงงาน วัสดุก็จะเป็นของป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด แต่เมื่อเราเห็นความเดือดร้อนก็พยามสำรองจ่ายไปก่อนเพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน”

        ว่าที่ ร.ต.ดร.สมปอง วิมาโร กล่าวเพิ่มเติมว่า “วันนี้ผมได้มาเยี่ยม ทีม กศน.จังหวัดกำแพงเพชร ทราบว่ามีผอ.อำเภอมาถึง 3 คน ถือว่าท่านให้ความสำคัญอย่างยิ่งยวด ทีมงานเข้มแข็ง เรายังพบว่ามีบ้านเสียหายมากกว่าจำนวนที่รับแจ้ง และมีที่เสียหายทั้งหลังที่ต้องดำเนินการอยู่อีกต่อไป”

3

        นายดำรง  เสมาทอง กล่าวว่า “ผมอยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 2 ตำบลธงชัย ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 9 เป็นต้นมายังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามา ทราบว่ามีของ กศน.กระทรวงศึกษาธิการ เข้ามาเป็นหน่วยงานแรก ทำบ้านให้ดีขึ้น รู้สึกปลาบปลื้มดีใจมากและพวกเราดีใจกันทุกคน”

s__57212946 s__57212948

สำหรับวันนี้  ทีมงานสร้างห้องครัวให้นายบุญเลิศ เยือกเย็น อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ที่ 2 บ้านกรูด ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อาศัยอยู่กันสองคนกับภรรยา ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ ทั้งสองคน  ห้องครัวพังเพราะโดนกระแสลมและคลื่น จะรอช้าไม่ได้  เพราะทุกวันเวลาที่ผ่านไปหมายถึงความยุ่งยากในการประกอบอาหาร และการใช้ชีวิตของลุงบุญเลิศ และภรรยา

s__57212949 s__57212950

และนี่คือภารกิจโครงการรัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งจะให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในเขตพื้นที่ภาคใต้ 12 จังหวัด(ระยะที่ 2) สำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร โดยนายบุญทรง จิโนเป็ง ผู้อำนวยการฯได้ส่งทีมช่างช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ นำทีมโดย นายมงคล พลายชมพูนุท ผู้อำนวย กศน.อำเภอไทรงาม นายอนันต์ แก้วทอง ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอขาณุวรลักษบุรี นายอนันต์ คงชุม ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอคลองลาน รวมทั้งสิ้น 15 คน เป้าหมายในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

//ทีม กศน.กำแพงเพชรในพื้นที่ รายงาน