ป้าไม่ได้ยินเสียงเรา.!! แต่รับรู้ความรู้สึกได้ กินใจเหลือเกิน ขอบใจมากๆนะ..”ทีมคนแกร่ง กศน.กำแพงเพชร”งานนี้ปลื้ม…

219763

“อุทกภัยซ้ำเติมชีวิต แต่ กศน.ลงช่วย พบผู้ด้อยโอกาส รายได้น้อย มีเบี้ยผู้สูงอายุ และคนพิการ และต้องเลี้ยงลูกชาย ซึ่งช่วยเหลือตัวเองได้อย่างมีขีดจำกัด อีกรายป้าพิการหู ไม่ได้ยินแต่ยิ้มตลอด เหนื่อยกว่านี้เราก็สู้”

s__57081881 s__57081883

           เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 ทีมงานคนแกร่ง กศน.กำแพงเพชร ได้ออกสำรวจความเสียหายในพื้นที่ตำบลกำเนิดนพคุณ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ประชาชนได้เข้ามาร้องขอมา พบเป้าหมายผู้ด้อยโอกาสและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ที่จะเข้าไปช่วยเหลืออีก 2 ราย  ซึ่งทีมงาน ได้รับไว้และจะรีบดำเนินการซ่อมแซมโดยเร็วที่สุด บ้านนางสมศรี  สกุณา ซึ่งพิการทางการได้ยิน และด้อยโอกาส มีรายได้น้อยป้าไม่ได้ยินเสียงเรา แต่รับรู้ความรู้สึกได้ กินใจเหลือเกิน ขอบใจมากๆนะ..อีกบ้าน นางสมคิด  เรืองพันธ์ น้ำท่วมมิดหัว บานนี้ ทีมขอออกเงินซื้อบริจาคให้เอง จะไปเปลี่ยนให้เร็วๆนี้

s__57081868 s__57081871

สำหรับวันนี้ทีมงานได้เปลี่ยนบานประตูหน้าบ้าน และบานประตูห้องนอนที่บ้านเลขที่ 176/2 หมู่ที่ 2 บ้านกรูด ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน ของนางสมศรี สกุณา ซึ่งเป็นผู้ด้อยโอกาส มีรายได้น้อยมีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ และคนพิการเพียงเดือนละ 1,500.-บาท และต้องเลี้ยงลูกชาย ซึ่งช่วยเหลือตัวเองได้อย่างมีขีดจำกัด อีก 1 คน ต่อมาสร้างหิ้งพระให้ใหม่ทดแทนหิ้งเดิมที่ชำรุดพร้อมซ่อมแซมโต๊ะไม้ ที่บ้านนางชูศรี  แย้มคล้าย บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 2 บ้านกรูด ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน สุดท้ายสร้างห้องครัวให้ใหม่ ที่บ้านของนายเฉลิม เยือกเย็น หมู่ที่ 2 บ้านกรูด ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน ซึ่งเป็นการทำห้องครัวใหม่ทั้งหมด  ดำเนินการยังไม่แล้วเสร็จ คาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยภายในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560

s__57081878 s__57081879

นี่คือภารกิจโครงการรัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งจะให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในเขตพื้นที่ภาคใต้ 12 จังหวัด(ระยะที่ 2) สำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร โดยนายบุญทรง จิโนเป็งผู้อำนวยการฯได้ส่งทีมช่างช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ นำทีมโดย นายมงคล พลายชมพูนุท ผู้อำนวย กศน.อำเภอไทรงาม นายอนันต์  แก้วทอง ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอขาณุวรลักษบุรี นายอนันต์ คงชุม ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอคลองลาน รวมทั้งสิ้น 15 คน เป้าหมายในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

//ทีม กศน.กำแพงเพชรในพื้นที่ รายงาน