หมดกระแส..ไม่เป็นข่าว..ชาวใต้คงช่วยตัวเองได้..เจอของจริง..!!!”ทีมคนแกร่ง กศน.กำแพงเพชร”ถึงกับพูดไม่ออก…

5

“เรื่องจริงมากกว่าคำบรรยาย พอได้รับความช่วยเหลือ ดีใจมากน้ำตาคลอเบ้าเลย ชาวบ้านเดินมาหาร้องขอให้ไปช่วยซ่อมบ้าน คงไม่รู้ว่าเราเป็นครู แต่ ครู กศน.ทำได้ทุกอย่าง กศน.เพื่อประชา”

1 2

         วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ทีมคนแกร่ง กศน.กำแพงเพชร ได้ไปพูดคุยกับนางชูศรี แย้มคล้าย อายุ 60 ปี เลขที่ 25 หมู่ 2 บ้านกรูด ตำบลธงชัย    ซึ่งบ้านประตูบ้านชำรุด หิ้งพระ ชำรุด และยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐ  นายอนันต์ คงชุม ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอคลองลานเปิดเผยว่า “ผมได้รับเงินบริจาคจาก กำแพงเพชรไปจำนวน  2,000 บาท จากอาจารย์วาสนา  วิชชุวรนันท์ จึงได้บริจาคเงินจำนวนนี้ในการจัดหาวัสดุ ในการซ่อมสร้าง บ้านนางชูศรี  แย้มคล้าย ครับ  เจ้าของบ้านเมื่อทราบ ดีใจมากน้ำตาคลอเบ้าเลยครับ”

s__56942626

นายอนันต์ ยังกล่าวต่ออีกว่า “มีคนเดินมาหาพวกเรา 2 ราย  เมื่อเวลา 19.00 น. ถึงที่ที่พวกเราพัก เพื่อร้องขอให้พวกเราช่วยเหลือ  รายที่ 1 นางสาวสมคิด เรืองพันธ์ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/3 หมู่ที่ 5 ตำบลกำเนิดนพคุณ อำเภอบางสะพาน บ้านเสียหายประตูบ้านพังไป 4 บาน แต่มีกำลังทรัพย์จะซื้อเพียง 2 บาน คือ ประตูหน้าบ้าน-หลังบ้าน เท่านั้น เพื่อให้ปิดบ้านได้  ป้าสมคิดมาร้องขอให้พวกเราไปติดตั้งบานประตูให้ ส่วนรายที่ 2  นางรัชนี ทองธึก เลขที่ 40/7 หมู่ที่ 5 ตำบลกำเนิดนพคุณ ประตูบ้านพังไป 4 บาน และได้จัดหาวัสดุ ไว้แล้ว มาร้องขอให้ทีมงานเราไปช่วย เช่นกัน  ซึ่งทั้งสองรายนี้ ทีมเราได้รับไว้และจะไปดำเนินการให้โดยเร็วที่สุด

4 7

สรุปงานวันนี้เปลี่ยนฝาผนังบ้านนายนัทวุธ  ทนทาน เลขที่ 265 หมู่ที่ 2 บ้านกรูด ตำบลธงชัย เปลี่ยนฝาผนังบ้าน นายประสิทธิ์  ใจกว้าง เลขที่ 8 หมู่ที่ 2 บ้านกรูด ตำบลธงชัย เปลี่ยนฝาผนังบ้าน ทำโครงคร่าวฝ้าเพดาน และตีฝ้าเพดาน และเปลี่ยนบานประตู บ้านนายดำรงค์  เสมาทอง  เลขที่ 90 หมู่ที่ 2 บ้านกรูด ตำบลธงชัย

8 s__56942604

จากภารกิจโครงการรัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งจะให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในเขตพื้นที่ภาคใต้ 12 จังหวัด(ระยะที่ 2) สำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร โดยนายบุญทรง จิโนเป็งผู้อำนวยการฯได้ส่งทีมช่างช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ นำทีมโดย นายมงคล พลายชมพูนุท ผู้อำนวย กศน.อำเภอไทรงาม นายอนันต์ แก้วทอง ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอขาณุวรลักษบุรี นายอนันต์ คงชุม ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอคลองลาน รวมทั้งสิ้น 15 คน เป้าหมายในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

//ทีม กศน.กำแพงเพชรในพื้นที่ รายงาน