ปิดจ๊อบ..”จะนะ” ในความทรงจำกับภารกิจช่วยใต้ ทีมคนแกร่ง กศน.กำแพงเพชร คราบน้ำตาบนรอยยิ้ม…

2

“เสร็จสิ้นลงแล้วกับภารกิจเพื่อชาติช่วยชาวใต้จากอุทกภัย พื้นที่อำเภอจะนะ วัดใจกันจริงๆ ถ้าไม่แกร่งจริง บอกได้เลยว่าถอดใจ บทพิสูจน์บนความสำเร็จ วันนี้ช่วยบ้านคนไข้ในพระราชูปถัมภ์ พรุ่งนี้รายงานหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

       วันที่ 22 มกราคม 2560 ทีม กศน.กำแพงเพชร ช่วยเหลือครอบครัวในพระราชูปถัมภ์ โดยมีช่างปูกระเบื้องให้กับนางแมะ  ขะเหร็ม อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 3 ตำบลแค อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ที่มีสมาชิกในครอบครัว 3 คน ซึ่งลูกสาวคือเด็กหญิงมารีนา  อินธิสอน อายุ 14 ปี เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ป่วยด้วยโรคทารัสสิเมีย และเป็นคนไข้ในพระราชูปถัมภ์ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี บริเวณหน้าบ้านเป็นพื้นปูน พื้นผุพังเนื่องจากน้ำท่วม ทีมงานจึงได้ปูกระเบื้องพื้นให้ขนาด 2.5 เมตร x 5 เมตร รวม 15  ตารางเมตร เพื่อสะดวกในการดำรงชีวิต

4-2 3

นายมงคล พลายชมพูนุท ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอไทรงาม หัวหน้าชุด กล่าวว่าเพียงสั้นๆว่า “วันนี้ถือว่าปิดงานในพื้นที่อำเภอจะนะ พรุ่งนี้ไปรับ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่อำเภอกระสินธุ์ เพื่อรายงานสรุปผลการดำเนินงานครับ”

s__17694870

นี่ถือว่าเป็นการสิ้นสุดภารกิจช่วยชาวใต้ของทีมคนแกร่ง กศน.จังหวัดกำแพงเพชร ที่นายบุญทรง จิโนเป็ง ผู้อำนวยการฯ มอบหมายให้ นายมงคล พลายชมพูนุท ผอ.กศน.อ.ไทรงาม เป็นผู้นำทีม นายอนันต์ แก้วทอง ผอ.กศน. อ.ขาณุวรลักษบุรี นายอนันต์ คงชุม ผอ.กศน.อ.คลองลาน        และคณะ ลงพื้นที่บริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ภายใต้ภารกิจ“รัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือประชาชน”ในพื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2560 เดิมกำหนดสิ้นสุดวันที่ 20 มกราคม 2560 แต่ในพื้นที่จังหวัดสงขลา จำเป็นต้องดำเนินการต่อรวมทีมงานที่ต้องร่วมรายงานผลการดำเนินงานต่อหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งจะลงพื้นที่ในอำเภอกระสินธุ์ จังหวัดสงขลา ในวันที่ 23 มกราคม 2560

5

//ขอบคุณข้อมูลข่าวทีม กศน.กำแพงเพชรในพื้นที่รายงาน