“ได้หมดถ้าสดชื่น”..!! ภารกิจส่งท้าย “ปลายด้ามขวาน”..ในพื้นที่อำเภอจะนะ ทีมคนแกร่ง กศน.กำแพงเพชรช่วยคนด้อยโอกาส

5          

“ใกล้รูดม่านเก็บฉากถอนกำลัง หลังจากทดเวลาเจ็บ ภารกิจช่วยชาวใต้ ของ กศน.จังหวัดกำแพงเพชร ที่อำเภอจะนะ กว่า 8 วันที่ทีมงานได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถในพื้นที่เสี่ยงภัย แต่เราเอาใจแลก”

126056 3

         ตามภารกิจช่วยชาวใต้ ของ กศน.จังหวัดกำแพงเพชรนายบุญทรง จิโนเป็ง ผู้อำนวยการฯ มอบหมายให้นายมงคล           พลายชมพูนุท ผอ.กศน.อ.ไทรงาม เป็นผู้นำทีม นายอนันต์ แก้วทอง ผอ.กศน. อ.ขาณุวรลักษบุรี นายอนันต์ คงชุม ผอ.กศน.อ.คลองลาน และคณะรวม ลงพื้นที่บริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ภายใต้ภารกิจ“รัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือประชาชน”ในพื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา จากเดิมที่จะเสร็จสิ้นภารกิจในวันที่ 20 มกราคม 2560 หลายจังหวัดได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่แล้ว แต่เนื่องจากมีฝนกระหน่ำเข้ามาระลอกใหม่ รวมทั้งความเสียหายบางส่วนในพื้นที่บางส่วน       ตกสำรวจ และหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะลงพื้นที่ภาคใต้ คณะจะต้องรายงานการดำเนินการตามคำสั่ง และเหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้ทีม กศน.กำแพงเพชร ต้องอยู่ต่อจนถึงวันที่ 23 มกราคม 2560

8

ในวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2560 วันนี้ได้มาก่ออิฐบ้านนางสุดาพงศ์ดารา บ้านเลขที่ 43หมู่ที่ 5 ตำบลสะพานไม้แก่น อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ซึ่งวันนี้ทีมเราได้เข้าช่วยเหลือคนไข้ในพระราชานุเคราะห์ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ซึ่งป่วยเป็นโรคไตวายเรื้อรังต้องฟอกไตทุก 3 วัน โดยเข้าซ่อมแซมบ้านพักที่เสียหายจากอุทกภัย เทปูน ทำทางเดินให้สะดวกขึ้น บริเวณหน้าบ้าน เพื่อสะดวกในการเดินทางเข้าออกไปฟอกไต โดยมีนายยม ศรีเพชร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะพานไม้แก่น มาดูแลพื้นที่ รวมทั้งนายมัสดี อาลีดีมัน กำนันตำบลตำบลสะพานไม้แก่น ได้มาอำนวยความสะดวก ในการทำงานเป็นอย่างดียิ่ง

7

สำหรับการแจกถุงยังชีพที่ได้รับบริจาคมานั้น ทีมงาน กศน.กำแพงเพชร ได้ส่งมอบให้กับ กศน.ในพื้นที่ทั้ง กศน.ตำบล และ กศน.อำเภอจะนะ รวมทั้ง กศน.จังหวัดสงขลา อีกทางหนึ่งด้วย ถือได้ว่าภารกิจช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้เข้าโค้งสุดท้ายเลยก็ว่าได้

//ขอบคุณข้อมูลข่าวทีม กศน.กำแพงเพชรในพื้นที่รายงาน