ฝนใต้กระหน่ำระลอกใหม่..หยุดเราไม่ได้จริงๆ.!! ทีมคนแกร่ง กศน.กำแพงเพชร เร่งช่วย”ซ่อมสร้างมอบถุงยังชีพ”ชาวใต้ชื่นใจพร้อมเปิดใจทีมงาน…

159674

ส่งมอบเงินจัดหาถุงยังชีพและวัสดุซ่อมแซมบ้านเรือน ใกล้กับสำนักงาน กศน.จังหวัดสงขลา และนำทีมช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ จาก กศน.กำแพงเพชร  มาช่วยซ่อมมอเตอร์ไซค์ หมู่ที่ 7 ตำบลห้วยลึก อำเภอควนเนียง พร้อมเปิดใจหนึ่งในทีมงานช่วยใต้ ผอ.อนันต์  คงชุม ผู้ประสานงาน กับชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดกำแพงเพชร

159695

       ความคืบหน้ากับภารกิจช่วยชาวใต้ของทีมคนแกร่ง กศน.จังหวัดกำแพงเพชร ที่นายบุญทรง จิโนเป็งผู้อำนวยการฯ มอบหมายให้นายมงคล พลายชมพูนุท ผอ.กศน.อ.ไทรงาม เป็นผู้นำทีม นายอนันต์ แก้วทอง ผอ.กศน. อ.ขาณุวรลักษบุรี นายอนันต์ คงชุม ผอ.กศน.อ.คลองลาน และคณะ ลงพื้นที่บริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ภายใต้ภารกิจ“รัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือประชาชน”ในพื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เดิมกำหนดสิ้นสุดวันที่ 20 มกราคม 2560 แต่ในพื้นที่จังหวัดสงขลาต้องดำเนินการต่ออีก 2 วันและต้องร่วมรายงานผลการดำเนินงานต่อหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะลงพื้นที่ในจังหวัดสงขลาในวันที่ 23 มกราคม 2560 ท่ามกลางสายฝนระลอกใหม่ที่ตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

s__53559309

สำหรับวันนี้ได้ส่งมอบเงินจัดหาถุงยังชีพและวัสดุซ่อมแซมบ้านเรือน ใกล้กับสำนักงาน กศน.จังหวัดสงขลา และนำทีมช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ จาก กศน.กำแพงเพชร  มาช่วยซ่อมมอเตอร์ไซค์ ในพื้นทีหมู่ที่ 7 ตำบลห้วยลึก อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา(ช่วยงานทีม กศน.จังหวัดอุทัยธานี)

159672

วันนี้ทีมข่าวขอเปิดใจหนึ่งในทีมงานช่วยใต้ นายอนันต์  คงชุม ผอ.กศน.อำเภอคลองลาน กำแพงเพชร กรรมการบริหารชมรมฯ ผู้ประสานงานในพื้นที่จังหวัดสงขลา และเป็นผู้ประสานงานกับชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดกำแพงเพชร จนได้รับการสนับสนุนชมรมชาวปักษ์ใต้ จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งนายเทพนรินทร์ รักษาพล ประธานชมรมฯและสมาชิกซึ่งได้บริจาคและรับเงินบริจาคมามอบให้เป็นเงินเป็นค่าวัสดุ และร่วมจัดหาถุงยังชีพ รวมเงิน 84,591.-บาท (แปดหมื่นสี่พันห้าร้อยเก้าสิบเอ็ดบาทถ้วน) โดยนายอนันต์ คงชุม ได้กล่าวว่า “การมาปฏิบัติงานครั้งนี้ตนเต็มใจและตั้งใจมากเนื่องจากตนเองเป็นคนปักษ์ใต้ เช่นเดียวกับผอ.อนันต์ แก้วทอง จึงอาสามาทำงานโดยเฉพาะการสื่อสารภาษาใต้เข้าใจการใช้ชีวิตของชาวใต้ได้อย่างถ่องแท้ และชำนาญในพื้นที่เป็นอย่างดี เดิมทีเดียวไม่ใช่พื้นที่อำเภอจะนะ แต่เมื่อไม่มีใครมาเราก็อาสา ทีมงานที่มาด้วยกันต่างกังวลใจกับการตัดสินใจครั้งนี้ แต่ทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยดี เกินความคาดหมาย เราลงพื้นที่ได้รับความชื่นชม ต้อนรับเป็นอย่างดีเหมือนเครือญาติ เค้าลำบากกันจริงๆ แค่เอ่ยชื่ออำเภอจะนะ ก็ไม่ค่อยมีใครเข้ามา การที่ทีมเรามาช่วยจึงเกิดความประทับใจอย่างมาก แม้วันท้ายๆของการทำงานทีมเราไม่มีช่างที่สามารถทำได้ เราก็ประสานทีมอื่นๆแลกเปลี่ยนกัน เรียกได้ว่ามาครั้งนี้ประทับใจแม้จะเสียวๆบ้างในตอนแรกแต่ก็มีความสุขมากครับ และขอขอบคุณชมรมชาวปักษ์ใต้ จังหวัดกำแพงเพชร และพี่น้องชาวกำแพงเพชร รวมทั้งพี่ๆน้องๆทีมงานกศน.กำแพงเพชรที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แม้ภารกิจยังมีอีก 2 วันก็ตาม”

//ขอบคุณข้อมูลข่าวทีม กศน.กำแพงเพชรในพื้นที่รายงาน