“ยืนหยัดสู้ต่อถึง 23 ม.ค.”เพื่อชาวจะนะ…ทีมคนแกร่ง กศน.กำแพงเพชร ย้ำ.!!ถุงยังชีพจากกำแพงเพชร ถึงมือชาวใต้แล้ว…

3

“ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่ออีก 3 วัน แม้ว่าทีมงานหลายคนเริ่มคิดถึงบ้าน ห่วงลูกเมีย งานสอนนักศึกษาที่รับผิดชอบ แต่ภารกิจนี้สำคัญกว่า รวมทั้งเราก็ยังไม่ลืมว่าอำเภอจะนะเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงมาก แต่ทีมเราขอสู้ต่อเพื่อพี่น้องชาวใต้”

4 5

         พื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ยังมีร่องรอยความเสียหายจากอุทกภัยครั้งใหญ่ จนมีความเสียหายเกิดขึ้นในวงกว้าง การดำเนินการของทีมคนแกร่ง กศน.กำแพงเพชร ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 14 มกราคมเป็นต้นมา และกำหนดการเสร็จสิ้นภารกิจในวันที่ 20 มกราคม 2560 นี้จากการเปิดเผยของนายมงคล พลายชมพูนุท ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอไทรงาม หัวหน้าชุดปฏิบัติงานว่าจะต้องดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่ออีก 3 วัน แม้ว่าทีมงานหลายคนเริ่มคิดถึงบ้าน ห่วงลูกเมีย งานสอนนักศึกษาที่รับผิดชอบ แต่ภารกิจนี้สำคัญกว่า รวมทั้งเราก็ยังไม่ลืมว่าอำเภอจะนะเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงมาก แต่ทีมเราขอสู้ต่อเพื่อพี่น้องชาวใต้ โดยเฉพาะชาวอำเภอจะนะ พื้นที่รับพื้นที่ชอบของ กศน.กำแพงเพชร” ทั้งนี้ในวันที่ 23 มกราคม 2560 หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะลงพื้นที่ในจังหวัดสงขลา อีกด้วย

159158

สำหรับภารกิจวันนี้ ทีมเราไปที่บ้านนางไหมสีเย๊าะ หวังหมาด หมู่ 4 ตำบลคู อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว อาศัยอยู่คนเดียว ปกติก็ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากอยู่แล้ว พอมาเจอน้ำท่วมยิ่งลำบากขึ้นหลายสิบเท่า จะตักน้ำจากบ่อด้วยวิธีดั้งเดิมใช้ “ติหมาตัก”(ภาชนะตักน้ำออกจากบ่อ) ไม่ได้ เมื่อน้ำท่วม ปั๊มตัวเดิมที่มีอยู่ก็ชำรุด จึงใช้ชีวิตด้วยความลำบาก มากขึ้น ทีมคนแกร่ง กศน.กำแพงเพชร เป็นช่างด้านนี้ ได้พยายามซ่อมแซมแล้ว แต่ไม่ได้ผลดี      จึงซื้อปั๊มน้ำตัวใหม่ให้นางไหมสีเย๊าะ และให้ช่างพจน์ ทีมงานท่านประสิทธิ์ ณ นคร ดำเนินการทางเทคนิคติดตั้งให้จนสำเร็จ นางไหมสีเย๊าะ กล่าวว่า “ดีใจมากที่รัฐบาลมีนโยบายให้ช่วยเหลือ และ กศน.มาช่วยเปลี่ยนปั๊มน้ำให้ใหม่ เพราะว่าปั๊มน้ำเก่ามันเสียเนื่องจากน้ำท่วม ใช้งานงานไม่ได้เราลำบากมาก ดีใจมากๆที่กศน.มาช่วยครั้งนี้”

2

ต่อมาทีมงานได้ไปแจกถุงยังชีพโดยเฉพาะที่รับบริจาคมาจากจังหวัดกำแพงเพชร มาบรรจุถุงใหม่ และนำมาแจกประชาชนผู้เดือดร้อน จำนวน 27 ถุงในพื้นที่ตำบลแค อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา นี่เป็นภารกิจช่วยชาวใต้ ของ กศน.จังหวัดกำแพงเพชร ที่นายบุญทรง จิโนเป็งผู้อำนวยการฯ มอบหมายให้นายมงคล พลายชมพูนุท ผอ.กศน.อ.ไทรงาม เป็นผู้นำทีม นายอนันต์ แก้วทอง ผอ.กศน. อ.ขาณุวรลักษบุรี นายอนันต์ คงชุม ผอ.กศน.อ.คลองลาน และคณะรวม 15 คน ลงพื้นที่บริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ภายใต้ภารกิจ“รัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือประชาชน”ในพื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ต่อถึงวันที่ 23 มกราคม 2560

//ขอบคุณข้อมูลข่าวทีม กศน.กำแพงเพชรในพื้นที่รายงาน