ระดมตัวท็อป..!! กศน.กำแพงเพชร “เก็บตัว” เลือกบัตรข้อสอบมาตรฐาน เจ๋งสุด…ไม่ดีไม่ได้ไปต่อ

2

“ประชุมจัดทำและคัดเลือกบัตรข้อสอบรายวิชาบังคับ ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์และจุดเน้นของสำนักงาน กศน.     เพื่อนำบัตรข้อสอบมาทบทวน ตรวจสอบว่า ตรงกับสาระการเรียนรู้หรือผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง                                        ในผังการออกข้อสอบ เพื่อนำไปใช้”

       สำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชรจัดการประชุมปฏิบัติการจัดทำและคัดเลือกบัตรข้อสอบรายวิชาบังคับ ระหว่างวันที่ 27-29 ธันวาคม 2559 ณ โรงแรมรัตนาปาร์ค อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมีนางสาววราภรณ์ เร่งทอง รองผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร   เป็นประธานในการเปิดการประชุมปฏิบัติการฯ มีผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วยข้าราชการ                  ครู กศน.อำเภอ และบุคลากรทางการศึกษา สังกัด กศน.จังหวัดกำแพงเพชร รวม 42 คน เพื่อร่วมกันดำเนินการขับเคลื่อนการดำเนินการจัดทำและคัดเลือกรายวิชาบังคับ นำโดยนางสาวชโรทัย ปัญติ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ เป็นผู้กำกับติดตามการดำเนินงานอย่างใกล้ชิดเรียกว่าใส่ใจทุกรายละเอียดกันเลยทีเดียว

3 4

ในการประชุมครั้งนี้ ใช้หลักเกณฑ์ในการจัดทำจากผังข้อสอบของ สำนักงาน กศน.(ส่วนกลาง) ซึ่งเป็นไปตามที่สำนักงาน กศน. กำหนดเพื่อเป็นแกนกลางในการจัดทำเพื่อความถูกต้องและน่าเชื่อถือเป็นมาตรฐานเป็นที่ยอมรับจากทุกสถาบันทางการศึกษาและหน่วยงานทุกภาคส่วน ซึ่งสำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร ได้มอบหมายให้สถานศึกษาทุกแห่งในสังกัดรวม 11 แห่ง รับผิดออกข้อสอบตามรายวิชาบังคับที่แต่ละสถานศึกษารับผิดชอบตามที่ได้รับมอบหมายในการจัดทำคลิปการสอนออนไลน์ และขับเคลื่อนงานต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์และจุดเน้นของสำนักงาน กศน. ทั้งนี้เพื่อนำบัตรข้อสอบมาทบทวน ตรวจสอบว่า สอดคล้องกับสาระการเรียนรู้หรือผลการเรียนรู้ที่คาดหวังในผังการออกข้อสอบหรือไม่ หากไม่สอดคล้องให้ดำเนินการแก้ไข ปรับปรุง และพัฒนาให้สอดคล้องกัน เพื่อนำมาจัดทำเป็นต้นฉบับแบบทดสอบ ใช้สอบซ่อมรายวิชาบังคับ ในภาคเรียนที่ 2/2559 และภาคเรียน  ที่ 1/2560 ต่อไป

7 6

//นางสาวพิมพ์พจี พันธุ์ชัย รายงาน