ขับเคลื่อนจริงจัง..!!!”การศึกษาเพื่อชีวิต”กำแพงเพชร ทุกภาคส่วนขานรับเดินต่อ…กศน.เข้าร่วมวง..

224816

“คณะทํางานวิชาการดานการศึกษาเพื่อชีวิต รวมผูทรงคุณวุฒิ และผูมีสวนเกี่ยวของหารือ และกําหนดแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะแบบมีสวนรวม ดานการศึกษาของจังหวัดกําแพงเพชร ภายใตโครงการพัฒนาและขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะแบบมีสวนรวมจังหวัดกําแพงเพชร”

224812

ตามที่จังหวัดกําแพงเพชร ไดรับการสนับสนุนจากสํานักงานคณะกรรมการสุขภาพ แหงชาติ (สช.) ใหดําเนินโครงการพัฒนานโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพแบบมีสวนรวม และมีประเด็นที่จะตองดําเนินงานขับเคลื่อน นโยบายสาธารณะ 5 ประเด็น ประกอบดวย 1 การศึกษาเพื่อชีวิต 2 เด็ก เยาวชน และครอบครัว:ครอบครัวอบอุน 3 อาหารปลอดภัย:สวนปาครอบครัว 4 การมีสวนรวมในการ จัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดลอม กับความมั่นคงทางอาหาร:การจัดการทรัพยากรชุมชน  และ 5 การจัดสวัสดิการชุมชนสูตําบลสวัสดิการสังคมถวนหนา

224815

และเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2560 เวลา 09.00 น. ณ หองประชุม ชั้น 2 คณะครุศาสตร มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร โดยคณะทํางานวิชาการดานการศึกษาเพื่อชีวิต นำโดยผศ.ดร.วชิระ วิชชุนันท์ และ ดร.ชำนาญ วัฒนศิริ พร้อมด้วยคณะทำงาน ผูทรงคุณวุฒิ และ ผูมีสวนเกี่ยวของ เพื่อหารือ และกําหนดแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะแบบมีสวนรวม ดานการศึกษาของจังหวัดกําแพงเพชร ภายใตโครงการพัฒนาและขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะแบบมีสวนรวมจังหวัดกําแพงเพชร ปงบประมาณ 2560 โดย มีระยะเวลาดําเนินงานระหวาง 1 พฤษภาคม – 31 ตุลาคม 2560 มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 25 คน

224813ที่ประชุมได้กำหนดขอบเขตวิธีการขับเคลื่อนการศึกษาเพื่อชีวิตของจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีมติให้แต่งตั้งผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยงานและบุคคล ที่มีจิตสาธารณะพร้อมที่จะเสียสละร่วมเป็นทีมงานการดำเนินการให้เป็นรูปธรรม มีการจัดประชุมเพื่อแสวงหาแนวทางการดำเนินการให้เกิดเป็นรูปธรรมด้านการศึกษาเพื่อชีวิตของจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีฐานการดำเนินการจากมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร และที่ประชุมจะจัดประชุมเพื่อดำเนินการในโอกาสต่อไป

225319

//กำจร  หัดไทย รายงาน