จัดหนัก.!!“กศน.ภาคเหนือ”ติวเข้มผลิตคลิปสอน/ประชาสัมพันธ์ หวังช่วยครูทั้งประเทศ

2

“กศน.จังหวัดภาคเหนือ 17 จังหวัด เข้าร่วมประชุมด้านการผลิตคลิปวิดีโอ และการประชาสัมพันธ์ รวมกว่า 60 คนมีวิทยากรจากศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา และงานประชาสัมพันธ์สำนักงาน กศน. วิชาคณิตศาสตร์ ใช้เป็นสื่อให้กับครูและนักศึกษา กศน. ทั่วประเทศ และได้เพิ่มการประชาสัมพันธ์ การใช้สมาท์โฟนเพื่อผลิตข่าว”

3 4

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 09.00 น. สถาบัน กศน.ภาคเหนือ จังหวัดลำปาง โดยนายจำเริญ มูลฟอง ผู้อำนวยการฯจัดการประชุมชี้แจงการจัดทำคลิปวิดีโอเพื่อการเรียนการสอน ระหว่างวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2560ซึ่งนายนิพนธ์ ณจันตา หัวหน้ากลุ่มสื่อฯ สถาบัน กศน.ภาคเหนือได้รายงานว่ามีผู้เข้าร่วมประชุมจากสำนักงาน กศน.จังหวัดภาคเหนือ 17 จังหวัด โดยผู้เข้าร่วมประชุม      เป็นผู้มีความรู้ความสามารถด้านการผลิตคลิปวิดีโอ และการประชาสัมพันธ์ รวมกว่า 60 คน ทั้งนี้ได้มีนายศราวุธ กองสุขใจ และ นายพิสิษฐ์ เจียรนัย พร้อมคณะจากศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา มาเป็นวิทยากรและงานประชาสัมพันธ์สำนักงาน กศน. มาเป็นวิทยากรให้ข้อแนะนำการผลิตคลิปวีดิโอเพื่อการเรียนการสอนอย่างมืออาชีพ

5 7

นายจำเริญ มูลฟอง ผู้อำนวยการฯ ได้เปิดเผยว่าการจัดการประชุมครั้งนี้สืบเนื่องจากสำนักงาน กศน. ได้มอบหมายให้สถาบัน กศน.ภาคเหนือผลิตคลิปวิดีโอประกอบการเรียนการสอนการศึกษานอกระบบตามหลักสูตร กศน. 2551 ในวิชาคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับครูและนักศึกษา กศน. ทั่วประเทศและครั้งนี้จะได้ปรับปรุงเนื้อหาให้ถูกต้อง การนำเสนอให้เหมาะสมสอดคล้องและน่าสนใจมากที่สุด และในครั้งนี้ได้เพิ่มเติมเรื่องข่าวและสื่อการประชาสัมพันธ์ การใช้สมาท์โฟนเพื่อผลิตข่าวและสื่อประชาสัมพันธ์

8 169569

สำหรับวันแรกของการประชุมได้นำผลงานการจัดทำคลิปของแต่ละจังหวัดมานำเสนอเพื่อให้วิทยากรและผู้เข้าร่วมประชุมวิพากษ์วิจารณ์ นำสู่การพัฒนาผลงานในครั้งต่อไป ซึ่งสำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร ได้ถูกเลือกให้นำเสนอผลงานเป็นจังหวัดแรก ซึ่งการนำเสนอของจังหวัดกำแพงเพชร เป็นลักษณะการสอนแบบติวเตอร์โดยนายอนันต์ คงชุม ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอคลองลาน เป็นผู้เชี่ยวชาญในการสอน โดยวิทยากรได้ให้ข้อแนะนำด้านการจัดแสงสว่าง การตัดต่อ โดยภาพรวมถือว่าเหมาะสมและไม่มีข้อผิดพลาดด้านเนื้อหา

226555 11

ทั้งนี้สำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร โดยนายบุญทรง จิโนเป็ง ผู้อำนวยการฯได้มอบหมายให้นายกำจร หัดไทย นักวิชาการศึกษาชำนาญการ ว่าที่ร.ต.เกียรติชัย เกษาพร นักวิชาการศึกษา และว่าที่ ร.ต.จิรวัฒน์ มะยมหิน บรรณารักษ์ห้องสมุด เข้าร่วมประชุมดังกล่าวและจะนำมาพัฒนาการการผลิตคลิปวิดีโอต่อไป

//กำจร  หัดไทย รายงาน