ออกสตาร์ทวันแรก..!!ช่วยใต้รอบสอง”ทีมคนแกร่ง กศน.กำแพงเพชร”รุดดูพื้นที่..บอกเลยไม่เสร็จไม่เลิกลา..

218509

“ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัด พบปะทีมงานจากสำนักงาน กศน.จังหวัด ภาคเหนือ กลาง อีสาน รวม 16 จังหวัด กว่า 250 คน ณ ศาลาประชาคมอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงบ่ายได้ลงพื้นที่เตรียมซ่อมสร้าง”

2 3

           เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 09.00 น. นายสมพร  ปัจฉิมเพชร ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้มาพบปะพูดคุยให้กำลังใจและขอบคุณ ทีมงานจากสำนักงาน กศน.จังหวัดต่างๆจาก ภาคเหนือ กลาง อีสาน รวม 16 จังหวัด กว่า 250 คน ณ ศาลาประชาคมอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตามโครงการรัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งจะให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในเขตพื้นที่ภาคใต้ 12 จังหวัด(ระยะที่ 2)

2970 5

ต่อมาในช่วงบ่ายทีมงานได้ลงพื้นที่ ตำบลร่อนทอง เพื่อไปสำรวจพื้นที่เป้าหมายที่ได้รับมอบหมาย  ในพื้นที่บ้านคลองลอย หมู่ที่ 8 ตำบลร่อนทอง ผลสำรวจพบว่า ประชาชนซ่อมเองแล้ว 1 หลัง  ไม่สมัครใจซ่อม 2 หลัง  และยินดีให้ซ่อมแซม 2 หลัง คือ บ้านนางสาวอารีย์ แสงทอง เลขที่ 48 หมู่ที่ 8 ตำบลร่อนทองซึ่งเสียหายบางส่วน  และบ้านเลขที่ 511 หมู่ที่ 8 ตำบลร่อนทอง ของนางสาวจำนงค์  ญาติรักษ์ ซึ่งเสียหายเกือบสิ้นเชิงโดยน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร

6

รวมทั้งได้หารือกับนายเกิดพงศ์ ทวีศักดิ์สมบูรณ์  นายกเทศมนตรีตำบลกำเนิดนพคุณ  เพื่อค้นหาเป้าหมายผู้ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย เพื่อจะร่วมกันให้การช่วยเหลือต่อไป

8

         ภารกิจครั้งนี้ สำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร โดยนายบุญทรง จิโนเป็งผู้อำนวยการฯได้ส่งทีมช่างช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ นำทีมโดย นายมงคล พลายชมพูนุท ผู้อำนวย กศน.อำเภอไทรงาม นายอนันต์ แก้วทอง ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอขาณุวรลักษบุรี นายอนันต์ คงชุม ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอคลองลาน รวมทั้งสิ้น 15 คน เป้าหมายในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และมีกำหนดเสร็จสิ้นภายในวันที่ 7 มีนาคม 2560

9

//ทีม กศน.กำแพงเพชรในพื้นที่ รายงาน