ครูสมาชิกลุกฮือ..!!จี้สหกรณ์ครูกำแพงเพชร ลดดอกเบี้ยร้อยละ 5 ไม่ได้ยกระดับเรียกร้องแน่..หวังมีเงินเดือนเหลือ

3

“ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ร้อยละ 5 ต่อปีโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมนี้  2. ให้คณะกรรมการสหกรณ์ฯ พิจารณาลงมติในเรื่องดังกล่าวอย่างเปิดเผย  3. ให้คณะกรรมการฯพิจารณาการส่งงวดชำระเงินกู้สามัญให้ส่งชำระเงินกู้จำนวน300 งวด(คงเดิม) 4.ให้ประธานสหกรณ์ฯนำข้อเสนอบรรจุในวาระการประชุมเดือนนี้”

7 dsc02498

           เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560  เวลา 12.30 น. ที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกำแพงเพชร จำกัด มีตัวแทนสมาชิกกว่าร้อยคน โดยการนำของนายไพฑูรย์ นุชทรวง ผู้แทนสมาชิกเงินกู้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกำแพงเพชร จำกัดได้เดินทางมายื่นข้อเรียกร้องจากเนื่องจากสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกำแพงเพชร จำกัด ทั้งจังหวัดรวมประมาณ 15,000 คน ได้รับความเดือดร้อนจากอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่สูงถึง 6.10 บาทต่อปี ซึ่งสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกำแพงเพชรจำกัด มีผลกำไรเดือนละ40 ล้านบาท เช่นเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม 2559 สหกรณ์มีกำไรถึง 80,481,950.60 บาท ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูในขนาดเดียวกันมีอัตราที่ต่ำกว่านี้ ซึ่งยังสามารถดำเนินกิจการได้อย่างมั่นคง

โดยยื่นข้อเรียกร้องให้นำไปเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกำแพงเพชร จำกัด ดังนี้ 1.ให้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกำแพงเพชร ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภทลงให้เหลือร้อยละ 5 โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป 2. ให้คณะกรรมการสหกรณ์ฯ พิจารณาลงมติในเรื่องดังกล่าวอย่างเปิดเผย 3. ให้คณะกรรมการฯพิจารณาการส่งงวดชำระเงินกู้สามัญโดยสมาชิกเก่าที่มีสัญญาเงินกู้ตามระเบียบเดิมให้ส่งชำระเงินกู้จำนวน300 งวด(คงเดิม)4.ให้ประธานสหกรณ์ฯนำข้อเสนอตามหนังสือร้องทุกข์ฉบับนี้บรรจุในวาระการประชุมของคณะกรรมการสหกรณ์ฯเพื่อพิจารณาดำเนินการตามข้อเสนอร้องทุกข์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2560

ทั้งนี้หากสหกรณ์ฯไม่ดำเนินการดังกล่าวจะดำเนินการร้องเรียนตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งอาจจะไปร้องทุกข์ต่อสื่อมวลชน สาธารณชน องค์กร หรือหน่วยงานระดับจังหวัดและระดับประเทศ ต่อไป

9 dsc02539

ด้านนายตลับ  เพชรรัตน์ ประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกำแพงเพชร จำกัด       ได้ออกมารับหนังสือข้อเรียกร้องดังกล่าวด้วยตนเอง และกล่าวกับผู้มายื่นข้อเรียกร้องว่าตนเองก็เป็นสมาชิกสหกรณ์ ทราบเรื่องดังกล่าว และจะนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสหกรณ์ ต่อไป และจะแจ้งผลให้สมาชิกทราบ  จากนั้นผู้เรียกร้องได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ

1
//กำจร  หัดไทย รายงาน