ถกหนักมาก..!!! ตกใจเอดส์อายุน้อย อนุกรรมการกำแพงเพชร ชี้ชัดเนื้อๆเน้นๆต้องดีขึ้น…

233889

 “มีผู้ติดเชื้อผู้ป่วยเอดส์ 2,484 ราย ซึ่งอยู่ในช่วงอายุ 21-34 ปีสูงสุด ส่วนกลุ่มเสี่ยงอายุช่วง 15 ปีขึ้นไป ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ ปวช. รวมทั้งวัยรุ่นที่อยู่นอกระบบโรงเรียน ไม่ได้รับการศึกษา″

232521

        เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2560 ณ ห้องประชุมวชิรปราการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ได้กำหนดการประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์จังหวัดกำแพงเพชร และคณะทำงานโครงการยุติปัญหาเอดส์ โดยมีนางกุลดา พันธุ์เตี้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน ซึ่งมีคณะทำงานจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)เข้าร่วมประชุม รวมกว่า 50 คน ซึ่งก่อนการประชุมได้มีการมอบรางวัลและใบประกาศเกียรติคุณองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการประกวดองค์กร”ดูแล ห่วงใยใส่ใจ ป้องกันเอดส์ในที่ทำงาน” รองชนะเลิศอันดับ 1 ระดับประเทศ เทศบาลตำบลทุ่งทรายอำเภอทรายทองวัฒนา ผลการประกวดระดับเขตผู้ผ่านเกณฑ์ประเมิน 4 แห่ง คือ เทศบาลตำบลทุ่งทราย เทศบาลตำบลสลกบาตร องค์การบริหารส่วนตำบลวังตะแบก และองค์การบริหารส่วนตำบลท่าขุนราม

232523

การประชุมได้สรุปผลการดำเนินการสถานการณ์เอดส์ในจังหวัดกำแพงเพชร มีผู้ติดเชื้อผู้ป่วยเอดส์ 2,484 ราย ซึ่งอยู่ในช่วงอายุ 21-34 ปีสูงสุด ส่วนกลุ่มเสี่ยงอายุช่วง 15 ปีขึ้นไป ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ ปวช. รวมทั้งวัยรุ่นที่อยู่นอกระบบโรงเรียน ไม่ได้รับการศึกษา ซึ่งสำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร โดยนายบุญทรง จิโนเป็ง ผู้อำนวยการฯ มอบหมายให้นายกำจร หัดไทย นักวิชาการศึกษาชำนาญการ เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

189079

ในที่ประชุมให้ดำเนินการบริหารจัดการกับปัญหาเอดส์ของจังหวัดกำแพงเพชรโดยเน้นที่กลุ่มเสี่ยง เพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ระดับจังหวัดที่จะเกิดผลแท้จริง  เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ โดยมีมาตรการ แนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ให้เหมาะสมกับสภาพปัญหาและทันต่อสถานการณ์ และประสานการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ให้แก่หน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ องค์กรเอกชน สาธารณประโยชน์ ภาคธุรกิจ เอกชน และองค์กรชุมชน ควบคุมกำกับ  ติดตามประเมินผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ของศูนย์ประสานประชาคมเอดส์จังหวัด/อำเภอ และหน่วยงานต่างๆ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ดำเนินการเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ตามความเหมาะสมกับสภาพปัญหาในพื้นที่ต่อไป

//กำจร หัดไทย รายงาน