หารือสรุปก่อนลงมือ..กศน.ระดมทีมจัดนิทรรศการตกแต่ง”ห้องสมุดเฉลิมราชกุมารี”กำแพงเพชร พร้อมเชิญประชาชนเป็นเจ้าภาพร่วม

168441

“เชิญปราชญ์กำแพงเพชร และ ปตท.สผ. หาข้อสรุปเพื่อตกแต่งจัดนิทรรศการห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี”อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร แห่งแรกของกำแพงเพชร ลำดับที่ 100 ของประเทศ รวมทั้งเชิญประชาชนร่วมเป็นเจ้าภาพได้ที่ สำนักงาน กศน.กำแพงเพชร โทร 055-854835″  

2 4

            เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 09.00 น.สำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชรโดยนายบุญทรง จิโนเป็ง ผู้อำนวยการฯ นางสาววราภรณ์ เร่งทอง รองผู้อำนวยการฯ ได้เชิญอาจารย์สันติ อภัยราชและทีม จาก บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) ปตท.สผ.โครงการ เอส 1 ได้แก่ นางสุธาสินี พวงกลิ่น และ นายศักดิ์ชาย เขียวสระคู ซึ่งเป็น เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานสื่อสาร แผนกกิจการสัมพันธ์  เข้าร่วมประชุมคณะทำงานจัดนิทรรศการและตกแต่งห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี”อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ครั้งที่ 2 ซึ่งได้หารือการดำเนินการหาข้อสรุปและวางแผนดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วเพื่อกราบบังคมทูลสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อทรงเสด็จพระราชดำเนินมาเปิดอย่างเป็นทางการต่อไป

3 5
            อาจารย์สันติ อภัยราช ปราชญ์แห่งเมืองกำแพงเพชรได้เสนอข้อมูลต่างๆเพื่อดำเนินการให้ที่ประชุมได้รับทราบ ประกอบการจัดนิทรรศการห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งได้จัดแบ่งส่วนของนิทรรศการที่จะนำมาจัดแสดงแบบถาวร โดยแบ่งออกเป็น ภูมิศาสตร์แผนที่สัญญาลักษณ์ของจังหวัดกำแพงเพชร สถาบันพระมหากษัตริย์ที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดกำแพงเพชร พระสงฆ์ที่สำคัญ บุคคลสำคัญในอดีตและปัจจุบัน ชนเผ่าต่างๆ วัตถุโบราณสำคัญ ความเป็นมาของเมืองนครชุม และแหล่งน้ำมันสิริกิติ์  เป็นต้น โดย จะประสานข้อมูล รูปภาพ แบบจำลอง ให้สอดคล้องกับพื้นที่และให้สะดวกกับการเรียนรู้ ทั้งนี้จะนำข้อมูลเรียน พระราชวชิรเมธี ผศ.ดร. รองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุพระอารามหลวง ซึ่งเป็นประธานที่ปรึกษาในการดำเนินการต่อไป

7 16427528_1389174367800282_4113349205757147609_n

สำหรับการดำเนินการโครงการจัดตั้งห้องสมุดประชาชน“เฉลิมราชกุมารี”อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ณ วัดพระบรมธาตุพระอารามหลวง ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งพระราชวชิรเมธี ผศ.ดร.รองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชรเจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุพระอารามหลวงอนุญาตให้ใช้พื้นที่ โครงการดังกล่าวเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ ทรงพระราชทานพระราชานุญาต เป็นลำดับ 100 สำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร พิจารณาแล้วเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวจเร็ว แล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม 2560 และจะได้ดำเนินการเตรียมการในพระราชพิธีเปิดต่อไป

//กำจร  หัดไทย รายงาน