ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นำคณะผู้บริหารสถานศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหารือแนวทางการดำเนินงานดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของสถานศึกษาในจังหวัดกำแพงเพชร

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมคลองสวนหมาก สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการดำเนินงานดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของสถานศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายสมคิด มาหล้า รองศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร, ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร, กอ.รมน.จังหวัดกำแพงเพชร, หัวหน้าหน่วยงานการศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร ผู้บริหารสถานศึกษา เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในวันและเวลาดังกล่าว

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0857373585 เอกลักษณ์ สังข์ทอง

ทั้งนี้.ตามที่ได้ปรากฎข่าวผ่านสื่อสารมวลชน กรณีครูผู้หญิงของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ได้มาปฏิบัติหน้าที่อยู่เวรรักษาการณ์โรงเรียนในช่วงวันหยุดราชการเพียงคนเดียว ถูกชายหนุ่มที่มารับจ้างตัดต้นไม้ในโรงเรียน ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ปากแตกและกระดูกซี่โครงหัก 3 ซี่ ต่อมาผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัว โดยเจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายถึงแก่สาหัส มีเจตนาจะ (ข่มขืน) ล่วงละเมิดทางเพศ และเสพยาเสพติด จากกรณีดังกล่าวทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในแวดวงการศึกษา หลายคนได้ออกมาเรียกร้องให้ทางภาครัฐพิจารณางดเว้นการเข้าเวรของครูสำหรับครูผู้หญิง และพิจารณาเรื่องการคืนเวลาสอนให้กับครู

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0857373585 เอกลักษณ์ สังข์ทอง

ต่อมาสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี มีข้อสั่งการให้กระทรวงศึกษาธิการ (สถานศึกษาในสังกัด) รวมทั้งกระทรวงอื่น ๆ ที่มีสถานศึกษาในสังกัด เช่น กระทรวงกลาโหม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงมหาดไทย ตลอดจนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับยกเว้นการปฏิบัติงานตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2542 (เรื่อง การปรับปรุง แก้ไข หรือยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับการจัดเวรรักษาการณ์ประจำสถานที่ราชการ) และมอบหมายกระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (หน่วยงานในสังกัดในแต่ละพื้นที่) ประสานกับสถานศึกษาในพื้นที่แต่ละแห่ง เพื่อจัดเจ้าหน้าที่ไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของสถานศึกษา ทั้งในเวลาราชการและนอกเวลาราชการตามความจำเป็นและเหมาะสม

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0857373585 เอกลักษณ์ สังข์ทอง

ทั้งนี้ สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดกำแพงเพชร โดยว่าที่ พ.ต.ดำริห์ ติยะวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมประชุมฯ เพื่อร่วมหารือแนวทางการดำเนินงานดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของสถานศึกษาในจังหวัดกำแพงเพชร ณ ห้องประชุมคลองสวนหมาก สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร  //ข่าว : พิมพ์พจี พันธุ์ชัย PR.สกร.กำแพงเพชรs__3285193s__3285178_0

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0857373585 เอกลักษณ์ สังข์ทอง

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0857373585 เอกลักษณ์ สังข์ทอง