Page 52 - ThaiVersion
P. 52
เพื่อต่อสู้กับความท้าทายจากคู่แข่งหน้าใหม่ที่เข้ามา คุณประจวบได้ทำาการออกสิงห์โกลด์ สิงห์ดราฟเบียร์
สิงห์โซดาและน้ำาดื่มสิงห์สู่ตลาด กำาลังการผลิตของเบียร์สิงห์ได้เพิ่มขึ้นจาก 55,000 ล้านลิตรต่อปีเป็น
400,000 ล้านลิตรต่อปีในปี 1970 และในปี 1970 บุญรอดได้เริ่มส่งออกเบียร์สิงห์ไปขายยังต่างประเทศ
และในช่วงปี 1980 ได้เปิดตัวรูปแบบเบียร์การ์เดนขึ้นในเมืองไทยซึ่งได้รับความนิยมอย่างยิ่งโดยเฉพาะอย่าง
ยิ่งในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ
เบียร์สิงห์เป็นที่นิยมและมียอดขายที่สูงที่สุดในตลาดและเป็นที่ชื่นชอบในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีจำานวน
เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเมืองไทย โดยการเชื่อมโยงแบรนด์สิงห์เข้ากับวัฒนธรรมไทย กีฬา อาหารการกินและ
ศิลปะ สัญลักษณ์สิงห์กลายเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทยที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก แคมเปญโฆษณา “เมืองไทย
เบียร์ไทย” เป็นหนึ่งในตัวผลักดันที่ทำาให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในฐานะจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว
ตลอดช่วงชีวิตการบริหารที่บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ คุณประจวบ ภิรมย์ภักดี ได้ใช้ความสนใจทางด้านศิลป
วัฒนธรรมและการกีฬาเชื่อมโยงกับเบียร์สิงห์ โดยได้เป็นผู้สนับสนุนให้กับหลายกีฬา เช่น กอล์ฟ ล่องเรือ
เทนนิส มวย ฟุตบอล และการแข่งรถ และได้สานต่อปณืธานของผู้เป็นพ่อด้วยการสนับสนุนกีฬาดั้งเดิมของ
ไทย อย่างเช่น การชักว่าว ตะกร้อ การแข่งเรือยาวและการจัดงานกีฬาในภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ
ภายหลังที่คุณประจวบได้เสียชีวิตลงในปี 1993 บุตรชายของท่าน คุณปิยะและคุณสันติ ภิรมย์ภักดี พร้อม
กับสมาชิกในครอบครัวได้สานต่อธุรกิจและได้ขยายแบรนด์สิงห์ทั้งในไทยและในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง
ในปี 2008 บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ ได้กลับมาครองส่วนแบ่งการตลาดในเมืองไทยอีกครั้งหนึ่งหลังจาก
ที่เผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่จากคู่แข่งทั้งไทยและต่างประเทศ ในขณะเดียวกัน ได้ทำาการขยายธุรกิจไปสู่
ด้านอื่น อาทิ เช่น ธุรกิจเครื่องดื่ม ธุรกิจแพคเกจจิ้ง ธุรกิจอาหาร ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจพลังงาน