1 |
|
DELETE |
อช21003 |
การพัฒนาอาชีพหมายถึง |
การปรับปรุงและพัฒนาตนเองให้เหมาะสมกับอาชีพ |
การเรียนรู้ทักษะและความรู้ใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอาชีพ |
การเพิ่มพูนประสบการณ์และความสามารถในการทำงาน |
ถูกทุกข้อ |
4 |
2 |
|
DELETE |
อช21003 |
การพัฒนาอาชีพ มีความสำคัญและก่อให้เกิดประโยชน์แก่ตนเอง ชุมชน ยกเว้นข้อใด |
มีการขยายตลาด |
เกิดเศรษกิจชุมชน |
ช่วยให้สังคมน่าอยู่ยิ่งขึ้น |
มีการใช้ทุนทางสังคมอย่างคุ้มค่า |
3 |
3 |
|
DELETE |
อช21003 |
ความจำเป็นของการพัฒนาอาชีพคือข้อใด |
ต้องการสร้างอาชีพใหม่ |
ทำให้อาชีพมีการพัฒนาขึ้น |
|
มีผลต่อการลงทุน การตลาด และการผลิต |
2 |
4 |
|
DELETE |
อช21003 |
ข้อใดเป็นความสำคัญในการพัฒนาอาชีพให้มีความเข้มแข็ง |
การมีรายได้สูงขึ้น |
ทำให้เศรษฐกิจของชาติดีขึ้น |
การสร้างมาตรการการจัดระบบอาชีพ |
การผลิต ธุรกิจการตลาด และผู้บริโภค |
1 |
5 |
|
DELETE |
อช21003 |
การวิเคราะห์ศักยภาพธุรกิจคือข้อใด |
การวิเคราะห์ |
การจัดการตลาด |
สิทธิประโยชน์การค้า |
การมองหาลู่ทางการลงทุน |
1 |
6 |
|
DELETE |
อช21003 |
เพราะเหตุใดการวิเคราะห์ศักยภาพของธุรกิจจึงมีความจำเป็นต่อผู้ประกอบการ |
ช่วยให้ดำเนินธุรกิจได้ดี |
ช่วยให้ผู้ประกอบการทำธุรกิจได้ดีขึ้น |
ช่วยให้ผู้ประกอบการรู้จักตนเองและคู่แข่ง |
ช่วยให้ธุรกิจมีความน่าเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับ |
4 |
7 |
|
DELETE |
อช21003 |
การวิเคราะห์ตำแหน่งธุรกิจในระยะต่าง ๆ มีความสำคัญต่อผู้ประกอบการอย่างไร |
เพื่อประเมินศักยภาพของธุรกิจในแต่ละช่วงระยะเวลา |
เพื่อกำหนดทิศทางและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ |
เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของธุรกิจ |
ทั้งหมดที่กล่าวมา |
4 |
8 |
|
DELETE |
อช21003 |
การวิเคราะห์ตำแหน่งธุรกิจในระยะต่าง ๆ สามารถทำได้โดยพิจารณาจากปัจจัยใดบ้าง |
ปัจจัยทั้งสองด้าน |
ปัจจัยใดปัจจัยหนึ่ง |
ปัจจัยภายในของธุรกิจ |
ปัจจัยภายนอกของธุรกิจ |
1 |
9 |
|
DELETE |
อช21003 |
ข้อใดเป็นธุรกิจที่อยู่ในระยะเริ่มต้น |
กวิน เริ่มผลิตสบู่สมุนไพรได้วันละ 10 โหล |
กระถิ่น กำลังขยายร้านก๋วยเตี๋ยวเป็นร้านที่ 2 ในบริเวณเดียวกัน |
กรรชัย ประกอบกิจการร้านปะยางเพียงแห่งเดียวในปัจจุบัน จากที่เคยทำอยู่ 2 แห่ง |
กรวิทย์ มียอดขายขนมเค้กลดลง เหลือวันละ 100 ชิ้น จากที่เคยขายได้วันละ 200 ชิ้น |
1 |
10 |
|
DELETE |
อช21003 |
ตำแหน่งธุรกิจในระยะสร้างตัว มีลักษณะอย่างไร |
เป็นธุรกิจที่เริ่มดำเนินการ |
เป็นธุรกิจที่เริ่มขยายตัว |
เป็นธุรกิจที่กำลังนำหน้าธุรกิจคนอื่นๆ |
เป็นธุรกิจที่นำนวัตกรรมมาใช้มากขึ้น |
3 |
11 |
|
DELETE |
อช21003 |
ตำแหน่งธุรกิจในระยะสร้างตัว มีลักษณะอย่างไร |
ก. เติบโตคงที่ |
ข. เติบโตลดลง |
ค. เติบโตช้าลง |
ง. เติบโตอย่างรวดเร็ว |
4 |
12 |
|
DELETE |
อช21003 |
การดำเนินธุรกิจในระยะทรงตัวมีลักษณะอย่างไร |
เป็นธุรกิจที่ทำขึ้นมาใหม่ |
เป็นธุรกิจที่ทำมานานแล้ว แต่ยังไม่ขยายกิจการ |
เป็นธุรกิจที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น และเริ่มมีการแข่งขัน |
เป็นธุรกิจที่พัฒนาขึ้นตามลำดับ จนมีผลผลิตล้นตลาด และมียอดขายลดลง |
3 |
13 |
|
DELETE |
อช21003 |
ธุรกิจแห่งหนึ่งเริ่มดำเนินกิจการมาเป็นเวลา 5 ปี มียอดขายและกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจดังกล่าวอยู่ในตำแหน่งใด |
ระยะเริ่มต้น |
ระยะสร้างตัว |
ระยะทรงตัว |
ระยะสูงขึ้น |
4 |
14 |
|
DELETE |
อช21003 |
ธุรกิจที่อยู่ในระยะตกต่ำ คือธุรกิจที่สอดคล้องกับข้อใด |
ธุรกิจขาดทุน |
ธุรกิจที่เริ่มใหม่ |
ธุรกิจที่กำลังพัฒนา |
ธุรกิจที่กำลังหยุดนิ่งอยู่กับที่ |
1 |
15 |
|
DELETE |
อช21003 |
การวิเคราะห์ศักยภาพธุรกิจบนเส้นทางของเวลา มีวัตถุประสงค์หลักเพื่ออะไร |
เพื่อกำหนดกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ |
เพื่อพยากรณ์แนวโน้มของธุรกิจในอนาคต |
เพื่อเปรียบเทียบผลประกอบการของธุรกิจกับคู่แข่ง |
เพื่อทราบถึงผลประกอบการของธุรกิจในแต่ละช่วงเวลา |
2 |
16 |
|
DELETE |
อช21003 |
เส้นทางของเวลา หมายถึง |
การเริ่มต้นประกอบอาชีพ |
วัฏจักรของการประกอบอาชีพ |
การนับเวลาในการดำเนินงานด้านอาชีพ |
การเดินทางไปสู่จุดหมายในการประกอบอาชีพ |
2 |
17 |
|
DELETE |
อช21003 |
หากผู้ประกอบการพบว่าศักยภาพธุรกิจของตนไม่สอดคล้องกับแนวโน้มของตลาด ผู้ประกอบการควรดำเนินการอย่างไร |
ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ |
รอดูสถานการณ์ |
ขยายกิจการ |
เลิกกิจการ |
1 |
18 |
|
DELETE |
อช21003 |
การกำหนดทิศทางและเป้าหมายการตลาดช่วยใน การทำธุรกิจอย่างไร |
รู้จักกลุ่มลูกค้ามาก |
สินค้าจะได้รับความสนใจ |
ช่วยให้สามารถดำเนินธุรกิจได้คล่องตัวยิ่งขึ้น |
สามารถกำหนดเป้าหมายตลาด และแบ่งกลุ่มลูกค้าได้ |
4 |
19 |
|
DELETE |
อช21003 |
ร้านขายอาหารไทยแห่งหนึ่งมีเป้าหมายที่จะขยายตลาดสู่ต่างประเทศ โดยต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่นเป็นหลักการกำหนดทิศทางการตลาดที่เหมาะสมที่สุดคือข้อใด |
เน้นการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย |
เน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง |
เน้นการประชาสัมพันธ์อาหารไทยผ่านสื่อต่าง ๆ |
เน้นการปรับปรุงคุณภาพของอาหารให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า |
2 |
20 |
|
DELETE |
อช21003 |
ฟาร์มเกษตรอินทรีย์แห่งหนึ่งมีเป้าหมายที่จะสร้างรายได้ให้มากขึ้น โดยต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางและระดับสูงเป็นหลัก การกำหนดทิศทางการตลาดที่เหมาะสมที่สุดคือข้อใด |
เน้นการลดต้นทุนการผลิต |
เน้นการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย |
เน้นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค |
เน้นการปรับปรุงคุณภาพของผลผลิตให้สูงขึ้น |
4 |
21 |
|
DELETE |
อช21003 |
เป้าหมายการตลาด หมายถึง |
ความต้องการของผู้บริโภค |
สภาพแวดล้อมทางการตลาด |
ลักษณะของสินค้าหรือบริการ |
วัตถุประสงค์เฉพาะที่กำหนดไว้ในแผนการตลาด |
4 |
22 |
|
DELETE |
อช21003 |
ร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่งมีเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดขาย 10% ภายใน 1 ปี กลยุทธ์ที่เหมาะสมที่สุดคือข้อใด |
เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย |
ปรับปรุงคุณภาพของสินค้า |
จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย |
ขยายกลุ่มเป้าหมาย |
1 |
23 |
|
DELETE |
อช21003 |
ขั้นตอนใดของกระบวนการวางแผนการตลาดที่มีความสำคัญมากที่สุด |
การวิเคราะห์สถานการณ์ |
การกำหนดเป้าหมาย |
กลยุทธ์ทางการตลาด |
แผนปฏิบัติการ |
1 |
24 |
|
DELETE |
อช21003 |
ปัจจัยใดที่ควรพิจารณาในการกำหนดเป้าหมายทางการตลาด |
ความต้องการของลูกค้า |
ศักยภาพของธุรกิจ |
ปัจจัยทางเศรษฐกิจ |
คู่แข่ง |
1 |
25 |
|
DELETE |
อช21003 |
การกำหนดคุณภาพผลผลิตที่ดีขึ้นอยู่กับปัจจัยใดเป็นสำคัญที่สุด |
รสนิยมของผู้บริโภค |
ทรัพยากรที่มีอยู่ในชุมชน |
ความต้องการของผู้บริโภค |
ความชำนาญในการดำเนินการ |
3 |
26 |
|
DELETE |
อช21003 |
ในการทำธุรกิจด้านการบริการ สิ่งที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุด คือข้อใด |
การจัดสถานที่ |
การจัดการผลกำไร |
ความปลอดภัยของสินค้า |
ความพึงพอใจของผู้รับบริการ |
4 |
27 |
|
DELETE |
อช21003 |
นวลอนงค์ ต้องการเพิ่มยอดขายสินค้าควรเลือกใช้วิธีใดที่ประหยัดงบประมาณมากที่สุด |
ใช้พนักงานในการส่งเสริมการขาย |
ลดราคาสินค้าเพื่อให้ขายได้มากขึ้น |
นำสินค้าไปจับคู่ขายกับสินค้าที่ขายดี |
การประชาสัมพันธ์สินค้าชนิดนั้นๆให้บ่อยขึ้น |
4 |
28 |
|
DELETE |
อช21003 |
การวางแผนการผลิต จะต้องคำนึงถึงความสำคัญในข้อใดเป็นอันดับแรก |
เป้าหมายของบริษัท |
ข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของลูกค้า |
การกำหนดปัจจัยการผลิต กระบวนการและเอกสาร |
การทบทวนแผนการดำเนินงานและเกณฑ์การยอมรับ |
1 |
29 |
|
DELETE |
อช21003 |
ปัจจัยใดที่ผู้ประกอบการต้องการผลิตสินค้าตัวใหม่ออกมาวางจำหน่าย เป็นอันดับแรก |
กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน |
หาผู้ร่วมลงทุนที่มีประสิทธิภาพ |
การสร้างฐานการตลาดให้มั่นคง |
จัดหาแหล่งเงินทุนที่มีดอกเบี้ยต่ำ |
4 |
30 |
|
DELETE |
อช21003 |
การทำธุรกิจเชิงรุกเพื่อพัฒนาอาชีพให้เข้มแข็งควรดำเนินการตามข้อใด |
การใช้เทคโนโลยี และการลงทุนให้มากขึ้น |
ผลิตสินค้าเลียนแบบสินค้าที่ลูกค้านิยมให้มากขึ้น |
จัดบริการขายสินค้าเคลื่อนที่ และจัดรายการลด แลก แจก แถม |
ขยายสาขาบริการขายสินค้าให้กระจายทุกพื้นที่เพื่อให้เกิดการแข่งขันกันเอง |
3 |
31 |
|
DELETE |
อช21003 |
การที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งตกแต่งร้านให้สวยงาม บรรยากาศดี มีการบริการที่ประทับใจ เป็นการแทรกความนิยมเข้าสู่ความต้องการของผู้บริโภคเพื่อความเข้มแข็งในอาชีพได้อย่างไร |
เป็นการลดต้นทุนการผลิต |
เป็นการสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภค |
เป็นการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันกับคู่แข่ง |
เป็นการตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค |
2 |
32 |
|
DELETE |
อช21003 |
บุคคลใดทำเป็นธุรกิจเชิงรุก |
น้ำชา เปิดร้านอาหารตามสั่งส่งถึงบ้าน |
น้ำฟ้า บริการตัดผมชายสัญจรถึงบ้านลูกค้า |
น้ำฝน ขายสินค้าออนไลน์บริการลูกค้าทั่วประเทศ |
น้ำเพชร เปิดขายเครื่องดื่มแบบใช้ตู้หยอดเหรียญ |
3 |
33 |
|
DELETE |
อช21003 |
การสร้างรูปลักษณ์คุณภาพสินค้าใหม่ มีความสำคัญต่อความเข้มแข็งในอาชีพอย่างไร |
ช่วยให้สินค้ามีคุณค่าเพิ่ม |
ช่วยให้สินค้ามีต้นทุนการผลิตลดลง |
ช่วยให้สินค้ามีความแตกต่างจากคู่แข่ง |
ช่วยให้สินค้าตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค |
3 |
34 |
|
DELETE |
อช21003 |
การพัฒนาอาชีพที่ยั่งยืน หมายถึง |
การพัฒนาอาชีพที่เน้นผลกำไรในระยะสั้น |
การพัฒนาอาชีพที่เน้นความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม |
การพัฒนาอาชีพที่เน้นความพึงพอใจและความสนุกสนานในการทำงาน |
การพัฒนาอาชีพที่ลักษณะที่เป็นบูรณาการ หรือผสมผสานเป็นองค์รวม และมีดุลยภาพ |
4 |
35 |
|
DELETE |
อช21003 |
การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค (SWOT) เป็นส่วนหนึ่งของการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของแผนงานอาชีพ การวิเคราะห์ SWOT มีความสำคัญอย่างไร |
เพื่อระบุจุดแข็งและจุดอ่อนของบุคคล |
เพื่อระบุโอกาสและอุปสรรคในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ |
เพื่อระบุปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของแผนงานอาชีพ |
ถูกทุกข้อ |
4 |
36 |
|
DELETE |
อช21003 |
หลักของการเขียนโครงการที่ดีข้อใดถูกต้องที่สุด |
โครงการต้องมีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนและสามารถวัดผลได้ |
โครงการต้องสอดคล้องกับนโยบายและแผนงานขององค์กร |
โครงการต้องจัดทำขึ้นโดยทีมงานที่มีความรู้และประสบการณ์ |
โครงการต้องได้รับความเห็นชอบจากผู้บริหารระดับสูง |
1 |
37 |
|
DELETE |
อช21003 |
ข้อใด ไม่ใช่ การเขียนโครงการ |
การเขียนชื่อโครงการ |
การเขียนผลดำเนินโครงการ |
การเขียนวัตถุประสงค์โครงการ |
การตรวจสอบการปฏิบัติงานโครงการ |
4 |
38 |
|
DELETE |
อช21003 |
อับดับแรกของโครงสร้างโครงการคือ |
ชื่อโครงการ |
ชื่อที่ปรึกษา |
วัตถุประสงค์ |
วิธีการดำเนินงาน |
1 |
39 |
|
DELETE |
อช21003 |
บริษัทแห่งหนึ่งต้องการจะลงทุนเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการควรพิจารณาปัจจัยใดบ้างเป็นอันดับแรก |
ความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าในตลาด |
ต้นทุนในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า |
เงินทุนที่ต้องใช้สำหรับการลงทุน |
เทคโนโลยีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า |
1 |
40 |
|
DELETE |
อช21003 |
วิธีการปรับปรุงแก้ไขโครงการพัฒนาอาชีพให้มีความเข้มแข็ง สามารถทำได้โดยวิธีใด |
ประเมินผลโครงการและวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา |
กำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์ใหม่ |
ปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงาน |
ถูกทุกข้อ |
4 |