1 |
|
DELETE |
อช21002 |
ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของกระบวนการตลาด |
ราคา |
การผลิต |
ผลิตภัณฑ์ |
ส่งเสริมการขาย |
2 |
2 |
|
DELETE |
อช21002 |
ข้อใดไม่ใช่การสำรวจอาชีพ |
แหล่งผลิต |
ประเภทอาชีพ |
วัฒนธรรมประเพณี |
รายได้จากการประกอบอาชีพ |
2 |
3 |
|
DELETE |
อช21002 |
การพัฒนาอาชีพมีความจำเป็นเพื่ออะไร |
เพื่อแบ่งตามลักษณะของสิ้นค้า |
เพื่อบริหารต้นทุน แรงงาน ที่ดิน |
เพื่อให้ผลผลิตมีคุณภาพและปริมาณอย่างเพียงพอ |
เพื่อรองรับเปลี่ยนแปลงของผู้รับที่มีความต้อง การสินค้าที่แตกต่างกัน |
4 |
4 |
|
DELETE |
อช21002 |
.ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของการยอมรับหรือปฏิเสธนวัตกรรม/เทคโนโลยี |
มีราคาแพง |
ทำงานได้รวดเร็ว |
ไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม |
ความสามารถในการทำงาน |
1 |
5 |
|
DELETE |
อช21002 |
นักศึกษาควรพัฒนาร้านขายของชำอย่างไร จึงจะสามารถแข่งขันกับ Supermarket ได้ |
มีสินค้าให้เลือกมากมาย ร้านสะอาด |
ขายราคาถูก มีสถานที่จอดรถสะดวก |
มีสถานที่จอดรถสะดวก ราคายุติธรรม |
ราคายุติธรรม จัดสินค้าสะดวกต่อการหยิบสินค้าของผู้ซื้อได้ด้วยตนเอง |
1 |
6 |
|
DELETE |
อช21002 |
ข้อใดคือข้อมูลที่เรานำมาวิเคราะห์ |
ข้อมูลด้านประชากร |
เครื่องมือ เครื่องจักร |
ข้อมูลทางเทคโนโลยี |
ข้อมูลด้านประเภทอาชีพ |
3 |
7 |
|
DELETE |
อช21002 |
บริษัท ก มียอดขายมากที่สุดในการขายทีวีเป็นศักยภาพด้านใด |
คู่แข่งขัน |
ส่วนครองตลาด |
สมรรถนะธุรกิจ |
กระบวนการผลิต |
2 |
8 |
|
DELETE |
อช21002 |
ข้อใดคือแนวคิดพัฒนาต่อยอดภูมิปัญญาเข้าสู่ยุคสมัย |
ระบบการผลิต-ภูมิปัญญา |
ภูมิปัญญา-ระบบการผลิต |
ภูมิปัญญา-ทฤษฎีแนวคิดยุคใหม่ |
เทคนิควิธีการ-การผลิต-ภูมิปัญญา |
3 |
9 |
|
DELETE |
อช21002 |
แหล่งเรียนรู้ใดเป็นแหล่งให้ข้อมูลด้านวิชาการทั่วไป |
ห้องสมุดประชาชน |
ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน |
ภูมิปัญญาชาวบ้านในชุมชน |
โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร |
1 |
10 |
|
DELETE |
อช21002 |
ข้อใดคือข้อมูลที่เราจะนำมาวิเคราะห์ |
เครื่องมือ เครื่องจักร |
ข้อมูลด้านประชากร |
ข้อมูลทางเทคโนโลยี |
ข้อมูลด้านประเภทอาชีพ |
2 |
11 |
|
DELETE |
อช21002 |
อาชีพที่ผู้ประกอบการขายความสะดวกสบายสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภค เช่น ล้างรถ จัดอยู่ในประเภท |
อาชีพบริการ |
อาชีพค้าขายกับ |
อาชีพรับจ้าง |
อาชีพผลิตสินค้าจำหน่ายเอง |
1 |
12 |
|
DELETE |
อช21002 |
ข้อใดไม่ใช่การกำหนดกิจกรรมดำเนินการ เมื่อกำหนด เป้าหมายและกิจกรรมดำเนินงานให้มีผลผลิตตามเป้า ได้แก่อะไร |
การดำเนินกิจกรรมที่จะทำ |
การจัดอุปกรณ์ให้ครบและพร้อมผลิตตลอด |
การจัดระบบแรงงาน วัตถุดิบ จำนวนเท่าไรในแต่ละช่วง |
การกำหนดสิน้าทีผลิต ตามลักษณะของสินค้าซึ่งจะต้องผลิตจำนวนเท่าใด ต่อวัน |
1 |
13 |
|
DELETE |
อช21002 |
ข้อใดคือสิ่งสำคัญที่ได้จากการวิเคราะห์ชุมชน |
เพื่อกำหนดแผนพัฒนาชุมชน |
เพื่อกำหนดอาชีพให้กับชุมชน |
เพื่อนำไปกำหนดงบประมาณในการพัฒนา |
เพื่อนำไปกำหนดเป้าหมายและทิศทางที่จะพัฒนาชุมชน |
4 |
14 |
|
DELETE |
อช21002 |
การพัฒนาอาชีพของชุมชนสิ่งสำคัญที่ต้องวิเคราะห์ คือข้อใด |
เงินทุนของชุมชน |
ประชากรในชุมชน |
ความสามารถของชุมชน |
สภาพแวดล้อมของชุมชน |
4 |
15 |
|
DELETE |
อช21002 |
. “นางสาวสมคิด”ต้องการพัฒนาสูตรการทำปลาร้าจำหน่าย แต่สัดส่วนในการทำปลาร้ายังไม่ชัดเจนสถานการณ์นี้สอดคล้องกับข้อใด |
โอกาส |
จุดแข็ง |
จุดอ่อน |
อุปสรรค |
2 |
16 |
|
DELETE |
อช21002 |
ท่านคิดว่าข้อใดมีความสำคัญต่อเจ้าของธุรกิจที่ จะพัฒนาอาชีพให้ประสบความสำเร็จ |
การมีเงินทุนที่เพียงพอ |
การมีตลาดรองรับสินค้า |
การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย |
ความสามารถในการบริหารจัดการ |
4 |
17 |
|
DELETE |
อช21002 |
ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับการวางแผนปฏิบัติการ |
ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า |
ทำให้งาสำเร็จตามวัตถุประสงค์ |
เป็นการทำงานที่ไม่กำหนดวัตถุประสงค์ |
เป็นการกำหนดว่าทำอะไร ที่ไหน กับใครอย่างไร |
3 |
18 |
|
DELETE |
อช21002 |
ข้อใดคือการตรวจสอบแผนโดยพิจารณาความเป็นไปได้ |
การติดตามผลอย่างระเอียดทุกขั้นตอน |
การลงทุน เงินที่จะใช้ตามแผนมีเพียงพอหรือไม่ |
การลงทุน เงินที่จะใช้ตามแผนมีเพียงพอหรือไม่ |
กำหนดปริมาณสินค้าที่จะผลิตเข้าสู่ตลาดว่ามีจำนวนเท่าไร ในแต่ละช่วงเวลา |
2 |
19 |
|
DELETE |
อช21002 |
เป้าหมายเชิงปริมาณ คืออะไร |
ขยายผล |
ขนาดผลผลิต |
ลักษณะผลผลิต |
กำหนดสินค้ามีจำนวนเท่าไร |
1 |
20 |
|
DELETE |
อช21002 |
เป้าหมายเชิงปริมาณ คืออะไร |
ขยายผล |
ขนาดผลผลิต |
ลักษณะผลผลิต |
กำหนดสินค้ามีจำนวนเท่าไร |
1 |
21 |
|
DELETE |
อช21002 |
ข้อใดคือ เครื่องมือที่ใช้สำรวจ การเก็บรวบรวมข้อมูลที่มีประเด็นคำถามชัดเจนและเข้าใจง่าย |
การศึกษาข้อมูล |
การกำหนด,การบริหาร |
การตัดสินใจ,การวางแผน |
การสัมภาษณ์,การสังเกต,การตอบแบบสอบถาม |
4 |
22 |
|
DELETE |
อช21002 |
ข้อใดไม่ใช่ประเภทของค่าใช้จ่าย |
กำไร |
ต้นทุนขาย |
ค่าใช้จ่ายอื่นๆ |
ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน |
2 |
23 |
|
DELETE |
อช21002 |
ประเภทของสินค้าแบ่งเป็นกี่ประเภท |
2 ประเภท |
3 ประเภท |
4 ประเภท |
5 ประเภท |
1 |
24 |
|
DELETE |
อช21002 |
ข้อใดคือสิ่งสำคัญที่ได้จากการวิเคราะห์ชุมชน |
เพื่อกำหนดอาชีพให้กับชุมชน |
เพื่อกำหนดแผนพัฒนาชุมชน |
เพื่อนำไปกำหนดงบประมาณในการพัฒนา |
เพื่อนำไปกำหนดเป้าหมายและทิศทางที่จะพัฒนาชุมชน |
4 |
25 |
|
DELETE |
อช21002 |
การพัฒนาอาชีพของชุมชนสิ่งสำคัญที่ต้อง |
เงินทุนของชุมชน |
ประชากรในกลุ่ม |
ความสามารถของชุมชน |
สภาพแวดล้อมของชุมชน |
4 |
26 |
|
DELETE |
อช21002 |
ขั้นตอนการแก้ปัญหาอันดับแรกที่สำคัญคือข้อใด |
ขั้นระบุปัญหา |
สาเหตุของปัญหา |
ขั้นกำหนดจุดมุ่งหมาย |
ขั้นกำหนดแนวทางแก้ไข |
1 |
27 |
|
DELETE |
อช21002 |
. การกำหนดทางเลือกในการแก้ไขปัญหาและอาจจะเป็นทางเลือกที่สามารถนำไปใช้แก้ปัญหา ได้จริงจะนำมาเปรียบเทียบได้อย่างไร |
ทั้งที่วัดเป็นตัวเงินได้และไม่สามารถวัดเป็นตัวเงินได้ |
ทั้งทีต้องทำกาประเมินผลได้ผลเสีย และมีสิ่งใดที่ประโยชน์ |
ทั้งที่ต้องหาสาเหตุแห่งปัญหาและนำสาเหตุมาเรียงลำดับความสำคัญ |
ทั้งที่หาแนวทางแก้ไขและทำให้เห็นปัญหาเป็นแต่เพียงด้านที่สัมพันธ์ |
1 |
28 |
|
DELETE |
อช21002 |
ท่านคิดว่าข้อใดมีความสำคัญต่อเจ้าของธุรกิจที่ จะพัฒนาอาชีพให้ประสบความสำเร็จ |
การมีเงินทุนที่เพียงพอ |
การมีตลาดรองรับสินค้า |
การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย |
ความสามารถในการบริหารจัดการ |
4 |
29 |
|
DELETE |
อช21002 |
ใครมีวิธีการจัดการความเสี่ยงมากที่สุด |
อุดม ขายเสื้อผ้ามือสอง |
วารี ใช้ปุ๋ยหมักในการทำสวนผลไม้ |
มานิตย์ เลิกปลูกผักในสวนแต่มาปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ |
ปรัชญา เลิกขายของที่ตลาดแต่มาขายของทางอินเทอร์เน็ต |
2 |
30 |
|
DELETE |
อช21002 |
การสร้างความคิดในผลิตภัณฑ์ที่เมื่อสร้างผลิตภัณฑ์ขึ้นมาแล้ว ต้องมีปริมาณความต้องการของลูกค้าเกิดขึ้น คือ เทคนิคการค้นหาอาชีพใด |
กระบวนการ |
ปัญหาและอุปสรรค |
ความต้องการและปัญหา |
คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ |
4 |
31 |
|
DELETE |
อช21002 |
ขั้นใดเป็นขั้นสุดท้ายในกระบวนการทางนวัตกรรมและเทคโนโลยีในการผลิต |
เลือกวิธีที่เหมาะสม |
ปรับปรุงแก้ไขผลงาน |
ทดสอบและประเมินผล |
ออกแบบและลงมือสร้าง |
2 |
32 |
|
DELETE |
อช21002 |
การลดต้นทุนการผลิตจะต้องใช้ |
4P |
PLC |
PDCA |
SWOT |
3 |
33 |
|
DELETE |
อช21002 |
ข้อใดไม่ใช่การจัดการการตลาด |
การโฆษณา |
การวิจัยตลาด |
การประชาสัมพันธ์ |
การวิเคราะห์ จุดแข็ง จุดอ่อน |
4 |
34 |
|
DELETE |
อช21002 |
ข้อใดมีผลกระทบต่อการลดต้นทุนการผลิตโดยตรง |
นโยบายของธุรกิจ |
คุณภาพสินค้าและบริการ |
ความต้องกานสินค้าของตลาด |
การสร้างจิตสำนึกของพนักงาน |
3 |
35 |
|
DELETE |
อช21002 |
ข้อใดไม่ใช่ปัจจัยในการจัดทำแผนปฏิบัติการ |
แรงงาน |
แหล่งวัตถุดิบ |
นโยบายของธุรกิจ |
การเลือกทำเลที่ตั้งโรงงาน |
3 |
36 |
|
DELETE |
อช21002 |
ตัวชี้วัดใช้สำหรับตรวจสอบ ความคืบหน้าของโครงการ ตลอดอายุโครงการ คืออะไร |
การเขียนโครงการ |
การตรวจสอบโครงการ |
ลักษณะของโครงการที่ดี |
ปัจจัยการทำโครงการพัฒนาอาชีพ |
4 |
37 |
|
DELETE |
อช21002 |
การแถลงข่าว การตีพิมพ์ การจัดประชุมสัมมนา คือ การจัดการการตลาดด้านใด |
การโฆษณา |
การวิจัยตลาด |
การประชาสัมพันธ์ |
การทำฐานข้อมูลลูกค้า |
3 |
38 |
|
DELETE |
อช21002 |
ขั้นตอนการทำวิจัยตลาดมีกี่ขั้นตอน |
5 |
8 |
7 |
10 |
3 |
39 |
|
DELETE |
อช21002 |
การหาข้อมูลการตลาดที่ดีที่สุดคือข้อใด |
การสังเกต |
การอ่านรายงาน |
การถามผู้เชี่ยวชาญ |
การใช้แบบสอบถาม |
4 |
40 |
|
DELETE |
อช21002 |
ข้อใดไม่ใช่การวิเคราะห์ ความเป็นไปได้ของแผน |
วิเคราะห์วัตถุประสงค์ |
วิเคราะห์แผนปฏิบัติการ |
วิเคราะห์ความถูกต้องของข้อมูล |
วิเคราะห์ถึงผลตอบแทนของแผน |
3 |