1 |
|
DELETE |
ทร31001 |
องค์ประกอบภายนอกของการเรียนรู้ คือข้อใด |
ความใฝ่รู้ |
การคิดเป็น |
สถานศึกษา |
ความมีจิตสำนึก |
3 |
2 |
|
DELETE |
ทร31001 |
การที่ผู้เรียนจะประสบความสำเร็จในการเรียนด้วยตนเองข้อใดมีความสำคัญเป็นอันดับแรก |
วิเคราะห์ความต้องการในการเรียน |
มีแหล่งเรียนรู้อยู่ในพื้นที่หลายประเภท |
กำหนดตารางการประเมินผลการเรียนล่วงหน้า |
ครูนำสัญญาการเรียนมาให้ผู้เรียนเลือกโดยอิสระ |
2 |
3 |
|
DELETE |
ทร31001 |
หากนักศึกษาต้องการทำสัญญาการเรียนสิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง คือ |
เลือกวิธีเรียน |
รวบรวมหลักฐาน |
เลือกแหล่งความรู้ |
กำหนดจุดมุ่งหมาย |
4 |
4 |
|
DELETE |
ทร31001 |
ข้อใดคือความหมายของการประเมินตามสภาพจริง |
เป็นแบบประเมินที่ใช้แบบทดสอบจากข้อมูลของนักศึกษา |
เป็นการประเมินที่ใช้แบบทดสอบที่มีมาตรฐานมาสอบกับนักศึกษา |
เป็นการประเมินที่นำผลการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนมาเปรียบเทียบกัน |
เป็นการประเมินที่ให้ความสำคัญกับผู้เรียนมากกว่าผลจากการทดสอบ |
4 |
5 |
|
DELETE |
ทร31001 |
ข้อใดเป็นทักษะที่จำเป็นในการเรียนรู้ด้วยตนเอง |
ทักษะการฟัง ทักษะการพูด ทักษะการอ่าน ทักษะการเขียน |
ทักษะการพูด ทักษะการทำงาน ทักษะการคิด ทักษะการจำ |
ทักษะการจำ ทักษะการเล่าเรื่อง ทักษะการอธิบาย ทักษะการเขียน |
ทักษะการอ่าน ทักษะการย่อความ ทักษะการอธิบาย ทักษะการตั้งคำถาม |
1 |
6 |
|
DELETE |
ทร31001 |
การเขียนผังความคิด (Mind map) คือความหมายในข้อใด |
บรรยายความคิดทั้งหมดออกมาเป็นคำบรรยาย |
นำความรู้ที่มีอยู่มาสรุปรวบรวมเป็นหมวดหมู่โดยใช้ภาพและสีประกอบเป็นภาพรวม |
นำความคิดและความรู้ที่ทั้งหมดมานำเสนอเป็นรูปแบบภาพแล้วลงสี |
รวบรวมความคิดที่มีอยู่ทั้งหมดมาสรุปรวมเป็นภาพแล้วลงสี |
2 |
7 |
|
DELETE |
ทร31001 |
บุคคลใดที่ใช้กระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง ได้อย่างเหมาะสมที่สุด |
ขจร ต้องเรียนพิเศษกับโรงเรียนกวดวิชาทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ |
อมร ชอบเดืนทางท่องเที่ยวเป็นประจำ เพราะเป็นการเปิดหูเปิดตา |
นคร ใช้ความมีมนุษยสัมพันธ์ของตนเองในการยืมการบ้านเพื่อนมาดู เพื่อทำให้ใช้เวลาทำการบ้านน้อยลงเฉลย |
สมร เรียนรู้ด้วยตนเอง ตามแผนการเรียนรู้ที่กำหนดและมีการประเมินผลทบทวนการเรียนรู้ของตนเองอย่างต่อเนื่อง |
4 |
8 |
|
DELETE |
ทร31001 |
ปัจจัยภายนอกในข้อใดที่ช่วยทำให้เด็ก ๆ ที่อาศัยอยู่บ้านเรือนแพว่ายน้ำเป็น |
พ่อแม่บังคับ |
เล่นน้ำตามอย่างเด็กที่โตกว่า |
ต้องเดินทางไปโรงเรียนทุกวัน |
เป็นข้อบังคับของผู้อาศัยบ้านเรือนแพ |
2 |
9 |
|
DELETE |
ทร31001 |
บุคคลใดเรียนรู้ด้วยตนเองจนประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพ |
เพียงเดือน ศึกษาการทำขนมครกจากคุณยายข้างบ้าน |
เพียงฝัน ศึกษาการทำขนมคุ้กกี้จากยูทูป แล้วนำไปเสนอหน้าชั้นเรียน |
เพียงตะวัน ศึกษาการทำขนมไข่จากร้านขายขนมแล้วฝึกปฏิบัติอย่างคล่องแคล่ว |
เพียงดาว ศึกษาการทำขนมเค้กจากยูทูป แล้วนำมาผลิตสินค้าขายทางออนไลน์ได้ |
4 |
10 |
|
DELETE |
ทร31001 |
ข้อใดเป็นแหล่งเรียนรู้ที่จัดอยู่ในประเภทเดียวกัน |
แพทย์แผนไทย หอศิลป์ |
วนอุทยาน สวนพฤกษศาสตร์ |
อุทยานการศึกษา กลุ่มออมทรัพย์ |
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง |
2 |
11 |
|
DELETE |
ทร31001 |
ห้องสมุดเป็นแหล่งเรียนรู้ประเภทใด |
แหล่งเรียนรู้ประเภทสื่อ |
แหล่งเรียนรู้ประเภทเทคนิค |
แหล่งเรียนรู้ประเภทธรรมชาติ |
แหล่งเรียนรู้ประเภทวัสดุและสถานที่ |
1 |
12 |
|
DELETE |
ทร31001 |
ประโยชน์ของแหล่งเรียนรู้คือ |
เป็นแหล่งที่มนุษย์ใช้ |
เป็นแหล่งที่มนุษย์ใช้พบปะพูดคุย |
เป็นแหล่งที่มนุษย์ใช้ค้นหาและเพิ่มเติมความรู้ |
เป็นแหล่งที่มนุษย์ใช้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ |
3 |
13 |
|
DELETE |
ทร31001 |
ช่องทางใดที่สามารถเชื่อมโยงไปแหล่งข้อมูลอื่นได้ในเว็บไซต์ |
Link |
Restore |
Connect |
Download |
1 |
14 |
|
DELETE |
ทร31001 |
บุคคลใดใช้บริการแหล่งเรียนรู้ได้ถูกต้องที่สุด |
ธนา ใช้แหล่งเรียนรู้เป็นสถานที่ฝึกงานของตนเองโดยตรง |
นิภา รับข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ที่ตนเองต้องการโดยตรงจากผู้รู้ |
พิมพา ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ใกล้ตัวค้นหาได้ง่ายและรวดเร็ว |
เอกพล ศึกษาหาความรู้จากห้องสมุดประชาชนเพื่อให้เกิดประสบการณ์จริง |
3 |
15 |
|
DELETE |
ทร31001 |
ข้อใดเป็นข้อดีของแหล่งเรียนรู้ |
มีข้อมูลให้พร้อม โดยผู้เข้ารับบริการไม่ต้องลงมือปฏิบัติเอง |
มีการจำกัดเพศ อายุ ในการเข้าใช้แหล่งเรียนรู้ประเภทต่าง ๆ |
ต้องใช้เงินจำนวนมากในการสร้างแหล่งเรียนรู้เป็นการกระจายรายได้ |
มีเนื้อหาสาระหรือข้อมูลให้ความรู้ทำให้เกิดโลกทัศน์ที่กว่างไกลกว่าเดิม |
4 |
16 |
|
DELETE |
ทร31001 |
การเขียนบรรณานุกรม ต้องเขียนเรื่องตามอะไร |
พ.ศ. |
ตัวสะกด |
ตัวอักษรชื่อผู้แต่ง |
ตัวอักษรชื่อหนังสือ |
3 |
17 |
|
DELETE |
ทร31001 |
อุทยานการศึกษา หมายถึง |
สถานที่ที่มีหนังสือไว้บริการ |
สถานที่พักผ่อน ออกกำลังกาย |
สวนสาธารณะที่ร่มรื่น มีต้นไม้และลำธาร |
สถานที่ที่ประกอบด้วยความหลากหลายในการค้นคว้าหาความรู้ |
4 |
18 |
|
DELETE |
ทร31001 |
การส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ หมายถึงข้อใด |
E-mail |
e-book |
e-magazine |
E-commerce |
1 |
19 |
|
DELETE |
ทร31001 |
การจัดการความรู้มีความหมายตรงกับข้อใดมากที่สุด |
คิดสร้างสรรค์ผลงานให้ทันสมัย และก้าวไกล |
คิดระบบโครงสร้างงานใหม่เพื่อลดความซ้ำซ้อน |
คิดนำความรู้และประสบการณ์ที่มีอยู่มาแบ่งปันให้เกิดประโยชน์ |
คิดวางแผนชีวิตให้เรียบง่ายตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง |
3 |
20 |
|
DELETE |
ทร31001 |
หากนักศึกษาต้องการเรียนรู้เรื่อง “การเลี้ยงปลานิล” ควรขอคำแนะนำจากผู้ใดเหมาะสมที่สุด |
นิพนธ์ มีความรู้เรื่องเกษตรอินทรีย์ |
เจริญ มีความรู้เรื่องการทำเกษตรผสมผสาน |
สันติ มีความรู้เรื่องการเลี้ยงปลาน้ำจืดในกระชัง |
สว่าง มีความรู้เรื่องการบำบัดน้ำเสีย ด้วยนั้กหมักชีวภาพ |
3 |
21 |
|
DELETE |
ทร31001 |
หากในพื้นที่ทำการเกษตรของนักศึกษาประสบปัญหาเรื่องดิน ทำให้การปลูกพืชได้ผลผลิตต่ำกว่า ควรแก้ปัญหาด้วยวิธีการและแหล่งเรียนรู้ใด จึงจะเหมาะสม |
วิธีการตากดิน จากหนังสือคู่มือเกษตร |
วิธีการไถกลบดิน จากปราชญ์ชาวบ้าน |
วิธีการ ใส่ปุ๋ยเร่งผลผลิต จากภูมิปัญญาท้องถิ่น |
วิธีการปรับปรุงดิน จากศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง |
4 |
22 |
|
DELETE |
ทร31001 |
ข้อใดไม่ใช่ผลที่เกิดจากการจัดการความรู้ในระดับชุมชน |
เกิดนวัตกรรมใหม่ในชุมชน |
ชุมชนมีความก้าวหน้ามากขึ้น |
เกิดวัฒนธรรมการทำงานที่เอื้ออาทรกันมากขึ้น |
ชุมชนพึ่งตนเองน้อยลงเน้นการพึ่งพาองค์กรภายนอก |
4 |
23 |
|
DELETE |
ทร31001 |
ข้อใดกล่าวถึงหลักการจัดการความรู้ได้ถูกต้อง |
การทดลองและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้ผลงานที่ดีที่สุด |
การใช้อุปกรณ์ทันสมัยที่สุด แสดงถึงศักยภาพที่ดีของชุมชน |
การใช้ความรู้จากองค์กรภายนอกจะทำให้ปัญหาภายในของชุมชนขยายกว้างขึ้น |
การแสวงหาวิธีการทำงานแบบใหม่ จะทำให้ล่าช้าและเสี่ยงต่อความผิดพลาดเฉลย |
1 |
24 |
|
DELETE |
ทร31001 |
ข้อใดเป็นการต่อยอดความรู้ของกลุ่ม |
กลุ่มจัดสานดูงานกลุ่มอื่นเพื่อพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ |
กลุ่มทอผ้าเลือกประธานกลุ่มคนใหม่ ที่มีความคิด สร้างสรรค์ |
กลุ่มปลูกผักช่วยกันผสมปุ๋ยใส่แปลงผักแก้ปัญหาผลผลิต ไม่มีคุณภาพ |
กลุ่มขนมไทยประชาสัมพันธ์หาลูกค้าทางวิทยุชุมชนเพื่อเพิ่มยอดจำหน่าย |
1 |
25 |
|
DELETE |
ทร31001 |
กลุ่มจักสานตะกร้าต้องการให้ปริมาณการจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น และลูกค้าสามารถเลือกผลิตภัณฑ์และสั่งซื้อได้ตามต้องการ ควรจัดทำข้อมูลสารสนเทศเพื่อเผยแพร่โดยวิธีการใด |
ลงเว็บไซต์ |
จัดทำเอกสาร |
ทำป้ายโฆษณา |
จัดรายการวิทยุ |
1 |
26 |
|
DELETE |
ทร31001 |
การจัดการความรู้ด้วยตนเอง กับชุมชนแห่งการเรียนรู้มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ อย่างไร |
ไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะชุมชนแหล่งการเรียนรู้เป็นการเรียนรู้เฉพาะกลุ่ม |
ไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะการจัดการความรู้ด้วยตนเองเป็นปัจเจกบุคคล |
เกี่ยวข้องกัน เพราะการจัดการความรู้ ให้แก่ตนเองก็เหมือนกับจัดการความรู้ให้ชุมชนด้วย |
เกี่ยวข้องกัน เพราะการจัดการความรู้ในบุคคลหลาย ๆ คนรวมกันเป็นชุมชนเรียกว่า เป็นชุมชน แห่งการเรียนรู้ |
4 |
27 |
|
DELETE |
ทร31001 |
การกระทำของบุคคลใด เป็นแบบอย่างของการเรียนรู้ที่ดีและเกิดประโยชน์ต่อสังคม |
วิเชียร ศึกษาการซ่อมไฟฟ้าไว้บริการลูกค้า |
ดิเรก ศึกษาและฝึกซ่อมรถยนต์ไว้ซ่อมของตนเอง |
สุชาดา เรียนทำอาหารเพราะต้องการเปิดร้านอาหาร ในชุมชน |
กรกช เรียนตัดผมชายและไปบริการตัดผมฟรีในงานอำเภอเคลื่อนที่ |
4 |
28 |
|
DELETE |
ทร31001 |
บุคคลใดมีทักษะกระบวนการจัดการความรู้ด้วยตนเอง |
สาธิต อ่านหนังสือธรรมะก่อนนอนทุกคืน |
พรชัย รับชมข่าวจากทีวีทุกวันก่อนไปทำงาน |
วิชิต จัดงานทำบุญทอดผ้าป่าเพราะต้องการรวบรวมเงินรายได้ไปสร้างโรงเรียน |
มีนา สอบถามผู้รู้เรื่องการปลูกข้าวอินทรีย์ แล้วนำไปทดลองปลุกได้ผลเป็นที่น่าพอใจ |
4 |
29 |
|
DELETE |
ทร31001 |
สมชาย ต้องการรู้เรื่องประวัติและความเป็นมาของหมู่บ้านตนเอง ควรศึกษาจากแหล่งใดเหมาะสมที่สุด |
ศึกษาจากซีดี |
ศึกษาค้นคว้าจากห้องสมุด |
สอบถามจากปราชญ์ชาวบ้าน |
เรียนรู้ด้วยตนเองไม่สอบถามใคร |
3 |
30 |
|
DELETE |
ทร31001 |
ข้อใดกล่าวได้ถูกต้องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง ความเชื่อพื้นฐานทางการศึกษาผู้ใหญ่กับ ปรัชญาคิดเป็น |
ความเชื่อทางการศึกษาผู้ใหญ่พัฒนาไปสู่การคิดเป็น |
ปรัชญาคิดเป็น เป็นพื้นฐานความเชื่อทางการศึกษาผู้ใหญ่ |
ความเชื่อพื้นฐานทางการศึกษาผู้ใหญ่ ไม่มีความสัมพันธ์กับปรัชญาคิดเป็น |
ความเชื่อพื้นฐานทางการศึกษาผู้ใหญ่ เป็นพื้นฐานเบื้องต้นของการนำไปสู่การคิดเป็น |
4 |
31 |
|
DELETE |
ทร31001 |
ปัญหาข้อใด ควรแก้ไขโดยการพัฒนาคุณธรรมร่วมกันของคนในชุมชน |
เจ็บป่วย |
รายได้ต่ำ |
ยาเสพติด |
ราคาพืชผลตกต่ำ |
3 |
32 |
|
DELETE |
ทร31001 |
รูปแบบการจัดการความรู้แบบปลาทู หรือ “โมเดลปลาทู” แบ่งออกเป็นกี่ส่วน |
2 ส่วน |
3 ส่วน |
4 ส่วน |
5 ส่วน |
2 |
33 |
|
DELETE |
ทร31001 |
เครื่องมือที่ใช้ในการจัดการความรู้สำหรับ “การปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ” (best practice) คือเครื่องมือรูปแบบใด |
การสอนงาน |
การเล่าเรื่อง |
การไปศึกษาดูงาน |
การประชุม/สัมมนา/ประชุมปฏิบัติ |
2 |
34 |
|
DELETE |
ทร31001 |
การสรุปองค์ความรู้ที่เกิดจากการจัดการความรู้ เรียกว่า |
การจัดการความรู้ให้เป็นระบบ |
การประมวลผลและกลั่นกรองความรู้ |
การจัดทำสารสนเทศการจัดการความรู้ |
การจัดการความรู้ที่ประสบความสำเร็จ |
3 |
35 |
|
DELETE |
ทร31001 |
ในการเลือกหัวข้อที่จะทำการวิจัย ข้อใดเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุด |
ควรเลือกเรื่องที่ไม่มีใครทำมาก่อน |
ควรเลือกเรื่องที่ผู้วิจัยมีความสนใจ |
ควรเลือกเรื่องที่เป็นที่สนใจของสังคม |
ควรเลือกเรื่องที่ผู้วิจัยมีความรู้พื้นฐานดีพอ |
4 |
36 |
|
DELETE |
ทร31001 |
วัตถุประสงค์ของการวิจัยควรมีลักษณะในข้อใด |
ควรมีมากกว่า 1 ข้อ |
ควรมีความคาดหวังของผลการวิจัย |
ควรเป็นสิ่งที่หาคำตอบได้ไม่ยากนัก |
ควรสอดคล้องกับชื่อเรื่องของการวิจัย |
4 |
37 |
|
DELETE |
ทร31001 |
การจัดทำปฏิทินการดำเนินงานวิจัย มีความสำคัญอย่างไร |
ทำให้ผลการวิจัยน่าเชื่อถือ |
ทำให้ทราบถึงขั้นตอนและระยะเวลาในการทำวิจัย |
ทำให้ผู้อ่านงานวิจัยเข้าใจถึงผลงานวิจัย |
ทำให้ทราบถึงค่าใช้จ่ายในการวิจัย |
2 |
38 |
|
DELETE |
ทร31001 |
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย หมายถึงข้อใด |
เป็นสิ่งที่ผู้วิจัยเตรียมสำหรับสรุปผลการวิจัย |
เป็นสิ่งที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเพื่อการเผยแพร่งานวิจัย |
เป็นสิ่งที่ผู้วิจัยเตรียมสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล |
เป็นสิ่งที่นักวิจัยสร้างขึ้นเพื่อใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล |
4 |
39 |
|
DELETE |
ทร31001 |
เกษตรกรมีปัญหากำหนดราคาเองไม่ได้ ขึ้นอยู่กับพ่อค้า คนกลาง และการตลาด ถ้านักศึกษาเป็นเกษตรกร ควรทำ อย่างไรเหมาะสมที่สุด |
ผลิตให้น้อยลง |
รวมกลุ่มผู้ผลิตขึ้นราคา |
เปลี่ยนไปปลูกพืชชนิดอื่น |
รวมกลุ่มผู้ผลิตสร้างเครือข่าย ขายให้กับผู้บริโภคโดยตรง |
4 |
40 |
|
DELETE |
ทร31001 |
วิชัย เห็นคนร้าย 3 คน กำลังใช้มีดจี้ชิงทรัพย์สมศรี วิชัย มาคนเดียวไม่มีอาวุธ ถ้านักศึกษาเป็นวิชัย ควรทำอย่างไรเป็นอันดับแรก |
รีบเข้าไปช่วยสมศรีทันที |
ไปตามคนที่อยู่ใกล้ ๆ ให้มาช่วย |
ทำอะไรไม่ได้เพราะมาคนเดียว ไม่มีอาวุธ |
จดจำข้อมูลของคนร้ายให้ละเอียดไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ |
4 |