1 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ผลงานทัศนศิลป์ของไทยกับสากลมีความคล้ายคลึงกันในเรื่องใดมากที่สุด |
หน้าที่ใช้สอย |
ประวัติความเป็นม |
การเลือกใช้อุปกรณ์ |
การรับอิทธิพลศิลปะ |
4 |
2 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ผลงานศิลปะในข้อใดจัดอยู่ในสาขาทัศนศิลป์ ทั้งหมด |
จิตรกรรม ประติมากรรม วรรณกรรม |
ภาพถ่าย สื่อประสม ประติมากรรม |
ภาพพิมพ์ นาฏศิลป์ จิตรกรรม |
|
2 |
3 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ข้อใดบอกความแตกต่างของรูปร่างและรูปทรงได้ถูกต้อง |
รูปร่างมีรูปแบบเป็น 3 มิติ |
รูปทรงมีความกว้าง – ยาว เป็น 2 มิติ |
รูปร่างและรูปทรงคือชื่อเรียกสิ่งเดียวกัน |
รูปร่างมีรูปแบบ 2 มิติ รูปทรงจะเป็น 3 มิติ |
4 |
4 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ความงามที่แสดงออกเกี่ยวกับเส้น สี แสงเงา รูปร่าง ความรู้สึก เป็นการแสดงถึงข้อใด |
ดนตรี |
จิตรกรรม |
ประติมากรรม |
สถาปัตยกรรม |
2 |
5 |
|
DELETE |
ทช31003 |
การวาดภาพใบไม้ด้วยสีน้ำ ถ้าไม่มีสีเขียว จะต้องใช้สีใดผสมกัน |
สีส้มกับสีน้ำเงิน |
สีน้ำเงินกับสีเหลือง |
สีน้ำเงินกับสีม่วงแดง |
สีแดงกับสีเหลือมะนาว |
2 |
6 |
|
DELETE |
ทช31003 |
การวาดภาพระบายสีผลส้มโอหนึ่งผลจะเกิดทัศนธาตุอะไรบ้าง |
รูปร่างของผลส้มโอที่มีสีเขียว |
รูปทรง สี แสงเงา น้ำหนักอ่อน-แก่ |
ส้มโอหนึ่งผลมีขนาดใหญ่กว่าผลมะยม |
ผลส้มโอมีรูปร่างรูปทรงและสีสัน สวยงาม เหมือนจริง |
2 |
7 |
|
DELETE |
ทช31003 |
“ดวงอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้ายามสนธยา มีดวงโตสีส้มเหลืองสวยงาม” ข้อความข้างต้นแสดงว่าการรับรู้ทางการเห็นที่ เกิดจากสิ่งใด |
ความสามารถในการรับรู้ธรรมชาติ |
ความประทับใจกับสิ่งที่เห็น |
จินตนาการอันกว้างไกล |
ความจำที่ดี |
3 |
8 |
|
DELETE |
ทช31003 |
การนำสีมาสร้างมิติของภาพเขียนใช้วิธีการตามข้อใด |
ระยะกลาง ใช้สีโทนร้อน ระยะไกลใช้สีโทนเย็น |
ระยะกลาง ใช้สีโทนเย็น ระยะไกลใช้สีโทนร้อน |
ระยะใกล้ ใช้สีเข้ม ระยะไกลใช้สี อ่อน |
ระยะใกล้ ใช้สีอ่อน ระยะไกลใช้สีเข้ม |
3 |
9 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้านในข้อใดจัดเป็นงานจิตรกรรม |
ลวดลายบนด้ามกริช |
ลวดลายบนเรือกอและ |
ลวดลายบนเทียนพรรษา |
ลวดลายบนกระต่ายขูดมะพร้าว |
2 |
10 |
|
DELETE |
ทช31003 |
“ผลงานจิตรกรรมที่เป็นการวาดภาพระบายสี โดยใช้เทคนิคการป้ายสีและการซ้อนทับกัน สลับกัน มองดูแล้ว ไม่ปรากฏภาพ” ภาพเขียนดังกล่าวใช้ทัศนธาตุในงานทัศนศิลป์เรื่องใด |
ก. ทัศนธาตุในเรื่องสี |
ทัศนธาตุในเรื่องน้ำหนักอ่อน – แก่ |
ทัศนธาตุในสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ |
ง. ทัศนธาตุในสิ่งแวดล้อมที่มนุษย์สร้างสรรค์ขึ้น |
1 |
11 |
|
DELETE |
ทช31003 |
บุคคลในข้อใดที่นำความงามตามธรรมชาติ มาประยุกต์ใช้ ในชีวิตประจำวันได้เหมาะสม |
อัญชลี จัดมุมสวนหย่อมเล็ก ๆ หน้าบ้าน |
กมล นำกระถางต้นไม้เล็ก ๆ มาไว้ในห้องนอน |
สถาพร ปลูกไม้ผลบริเวณรอบ ๆ ร้านกาแฟ ของตนเอง |
พัชร ปลูกต้นยางนาบริเวณรอบ ๆ บ้านพักอาศัยของตนเอง |
1 |
12 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ข้อใดเป็นการจัดองค์ประกอบในผลงาน ทัศนศิลป์โดยเน้นให้เกิดความรู้สึกสอดและเข้ากันได้ |
การนำเอาก้อนกรวด ก้อนหินและ ทรายจากธรรมชาติมาจัดเป็น สวนหย่อม |
การนำเอาผลไม้ ดอกไม้ และผักชนิดต่างๆ มาจัดวางเป็นกลุ่มเพื่อ ใช้สำหรับวาดภาพหุ่นนิ่ง |
การนำเอากระถางต้นไม้ โอ่งน้ำขนาดย่อมและแจกันมาจัดเป็นกลุ่ม เพื่อใช้สำหรับวาดภาพหุ่นนิ่ง |
การนำเอาแจกันทรงกลมสีเขียว ขวดทรงกลมสีน้ำเงิน และส้มโอมา จัดเป็นกลุ่มสำหรับวาดภาพหุ่นนิ่ง |
4 |
13 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ข้อใดเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริม เอกลักษณ์ วัฒนธรรม ประเพณี และ โบราณสถานของชาติได้ดีที่สุด |
ปรับปรุงพัฒนาพื้นที่ให้สวยงาม |
ผลิตหม้อบ้านเชียงเป็นสินค้าหมู่บ้าน |
รณรงค์จัดนิทรรศการแนะนำความรู้กับประชาชน |
หล่อรูปนารายณ์บรรทมสินธุจำหน่ายเป็นที่ระลึก |
3 |
14 |
|
DELETE |
ทช31003 |
“ดนตรีเป็นภาษาสากลของมนุษย์ชาติ” ข้อใดให้ความหมายถูกต้อง |
ดนตรีเป็นศูนย์กลางการสื่อสาร |
ดนตรีสามารถบ่งบอกถึงเชื้อชาติได้ |
ฟังแล้วเข้าใจถึงความหมายได้ทันที |
ชนชาติต่าง ๆ ในโลกสามารถรับรู้อรรถรสของดนตรีได้ |
4 |
15 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ยุคใดมีการเปลี่ยนแปลง กฎเกณฑ์ แบบแผน รูปแบบ และหลักในการเล่นดนตรีมากที่สุด |
ยุคกลาง |
ยุคบาโรค |
ยุคคลาสสิก |
ยุคเรเนสซองส์ |
1 |
16 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ข้อใดเป็นเครื่องดนตรีสากลประเภทสาย |
แซกโซโฟน |
ไวโอลิน |
ทรัมเป็ต |
ทูบา |
2 |
17 |
|
DELETE |
ทช31003 |
วงดนตรีในข้อใดที่ใช้เครื่องดนตรีที่เหมาะสมกับการแสดงกลางแจ้ง |
วงแจ๊ซ ( Jazz Band) |
วงบราสแบนด์ (Brass Band) |
วงคอมโบ แบนด์ (Combo Band) |
วงซิมโฟนี่ออร์เครสตร้า (symphony) |
2 |
18 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ดนตรีข้อใดที่ให้ความรู้สึกหนักแน่น ก้าวร้าว หยาบคาย |
ป๊อป (POP) |
แจ๊ส (JAZZ) |
ร๊อก (ROCK) |
ดิสโก้ (DISCO) |
3 |
19 |
|
DELETE |
ทช31003 |
เครื่องดนตรีในข้อใดที่นำมาบรรเลง ในวงโยธวาทิต |
ทรัมเป็ด |
เปียโน |
ออร์แกน |
เซลโล |
1 |
20 |
|
DELETE |
ทช31003 |
“ข้อใดเป็นการจัดระเบียบของเสียงที่เกี่ยวข้องกับความสูง-ต่ำ ความสั้น-ยาว |
พื้นฐานจังหวะ |
พื้นผิวของเสียง |
สีสันของเสียง |
ทำนองดนตรี |
4 |
21 |
|
DELETE |
ทช31003 |
การบรรเลงดนตรีเป็นวงจะต้องคำนึงถึงสิ่งใดเป็นสำคัญ |
ความดังของเสียงเครื่องดนตรี |
ความพร้อมเพรียงของนักดนตรี |
ความมีระเบียบเรียบร้อยของการจัดวงดนตรี |
ความสอดคล้องกลมกลืนกันของเสียงเครื่องดนตรีที่บรรเลง |
4 |
22 |
|
DELETE |
ทช31003 |
หากผู้เรียนต้องการวิพากษ์วิจารณ์การเล่นดนตรีสากลควรมีความรู้พื้นฐานในเรื่องใด |
จังหวะดนตรีสากลแบ่งเป็น 5 ระดับ |
เสียงประสานเกิดขึ้นได้เฉพาะแนวตั้ง |
มีความรู้ระบบเสียงที่เกิดจากการดีด สี ตี เป่า |
ทำนองเพลงที่มีความเหมือนกันในด้านระดับเสียง |
1 |
23 |
|
DELETE |
ทช31003 |
วงดนตรีประเภทใดที่มีถิ่นกำเนิดจากพวกนิโกร ในสหรัฐอเมริกา |
วงแจ๊ส |
วงคอมโบ |
วงโยธวาทิต |
วงสตริงคอมโบ |
1 |
24 |
|
DELETE |
ทช31003 |
เราสามารถช่วยกันอนุรักษ์และสืบทอดผลงานทางด้านดนตรี โดยวิธีต่าง ๆ ได้อย่างไร |
ซื้อเครื่องดนตรีเก็บไว้ |
ทำธุรกิจผลิตเครื่องดนตรี |
รณรงค์ ส่งเสริมและเผยแพร่ความรู้ด้านดนตรี |
ผลิตเทป แผ่นซีดี ดีวีดี ออกจำหน่ายในราคาถูก |
3 |
25 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ข้อใดคือการสืบสานถ่ายทอดภูมิปัญญาทางดนตรี |
เปิดเพลงฟังเวลาทำงานบ้าน |
เข้าร่วมการประกวดร้องเพลง |
เข้าเรียนพิเศษการเล่นดนตรี |
ติดต่อวงดนตรีมาแสดงในงานมหรสพ |
3 |
26 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ของนาฏศิลป์สากลกับการพัฒนาสังคม |
สร้างสรรค์การเมือง |
ใช้ในรัฐพิธี และพระราชพิธี |
สื่อสารโดยใช้ท่าเต้น ท่าร่ายรำ |
อนุรักษ์และเผยแพร่เอกลักษณ์ของชาติ |
2 |
27 |
|
DELETE |
ทช31003 |
การแสดงประเภทใดไม่จัดเป็นความสัมพันธ์ของนาฏศิล์และละครสากลกับการพัฒนาสังคม |
บัลเลต์ |
โอเปร่า |
การเล่นลิเกฮูลู |
การแสดงละครเวที |
3 |
28 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ละครโศกนาฎกรรม มักสะท้อนเรื่องราวทางสังคมในด้านใด |
เน้นความเป็นธรรมชาติ |
แสดงความบกพร่องของมนุษย์ |
เน้นเนื้อหาสะเทือนอารมณ์เป็นใหญ่ |
การกระทำของมนุษย์ที่แสดงการต่อสู้เพื่อความหมายในชีวิต |
2 |
29 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ข้อใดเป็นการนำทักษะการแสดงนาฏศิลป์และละครสากล มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและสังคม อย่างเรียบง่ายเหมาะสมที่สุด |
ลีลาศ |
คอนเสิร์ต |
สเกตน้ำแข็ง |
การเต้นแอโรบิก |
4 |
30 |
|
DELETE |
ทช31003 |
นาฏศิลป์หมายถึงข้อใด |
การแสดงออกถึงประวัติ ลีลาท่ารำ เครื่องดนตรีทำนองเพลง |
การเคลื่อนไหวของร่างกายมนุษย์ เช่น การเดิน ยืน กิน นั่ง เป็นต้น |
การแสดงออกโดยพฤติกรรมธรรมชาติของมนุษย์ ที่เรียกว่าภาษากาย |
การแสดงออกทางการเคลื่อนไหวของมนุษย์ทางร่างกายที่มีระบบและงดงามตามธรรมชาติ |
4 |
31 |
|
DELETE |
ทช31003 |
การศึกษาศิลปะการละครอย่างถูกวิธีจะเกิดประโยชนในข้อใด |
มีความกระตือรือร้น |
เป็นการพักผ่อนหย่อนใจ |
มีความเพลิดเพลินสนุกสนาน |
เป็นการพัฒนาความคิด รสนิยม และจิตใจ |
4 |
32 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ข้อใดเป็นต้นกำเนิดของลีลาศ |
การนับถือศาสนา |
การนับถือตามวัฒนธรรมประเพณี |
การเต้นรำพื้นเมืองของแต่ละชนชาติ |
ความเจริญของเศรษฐกิจภายในประเทศ |
2 |
33 |
|
DELETE |
ทช31003 |
การเต้นลีลาศนอกจากจะให้คุณค่าด้านการเข้าสังคมแล้วยังมีความสำคัญในด้านใดมากที่สุด |
การเลือกเครื่องแต่งกาย |
การขับร้องของนักแสดง |
การเล่นดนตรีของผู้ร่วมแสดง |
การสร้างเสริมบุคลิกภาพและสุขภาพ |
4 |
34 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ความสำคัญของการลีลาศในข้อใดกล่าวได้ถูกต้องที่สุด |
เป็นการฝึกความเป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี |
เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน |
เป็นกิจกรรมทางสังคมซึ่งเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก |
เป็นการมอมเมาเอาเปรียบคู่เต้นรำเพื่อกามารมณ์ |
3 |
35 |
|
DELETE |
ทช31003 |
ข้อใดไม่ใช่จังหวะการเต้นลีลาศแบบบอลรูม |
วอลซ์ |
แทงโก |
ชะ ชะ ช่า |
ควิกสเต็ป |
3 |
36 |
|
DELETE |
ทช31003 |
การออกแบบเครื่องแต่งกาย จัดว่าเป็นงานออกแบบตามข้อใด |
ออกแบบตกแต่ง |
ออกแบบผลิตภัณฑ์ |
อออกแบพาณิชย์ศิลป์ |
ออกแบบสัญลักษณ์สื่อความหมาย |
2 |
37 |
|
DELETE |
ทช31003 |
การออกแบบสิ่งของเครื่องใช้ ในชีวิตประจำวัน หมายถึง การออกแบบข้อใด |
กรออกแบบสิ่งพิมพ์ |
การออกแบบหุ่นจำลอง |
การออกแบบผลิตภัณฑ์ |
การออกแบบพาณิชยศิลป์ |
3 |
38 |
|
DELETE |
ทช31003 |
การออกแบบเครื่องแต่งกาย จัดว่าเป็นงานออกแบบตามข้อใด |
ออกแบบตกแต่ง |
ออกแบบผลิตภัณฑ์ |
อออกแบพาณิชย์ศิลป์ |
ออกแบบสัญลักษณ์สื่อความหมาย |
2 |
39 |
|
DELETE |
ทช31003 |
คุณสมบัติของอาชีพมัณฑนากรควรเป็นอย่างไร |
มีความเข้าใจในวัสดุที่นำมาผสมผสาน |
มีความรู้และเข้าใจในจิตวิทยาอุตสาหกรรม |
มีความคิดสร้างสรรค์ ช่างสังเกตความเปลี่ยนแปลง |
มีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ |
4 |
40 |
|
DELETE |
ทช31003 |
อาชีพการออกแบบตกแต่งที่อยู่อาศัยควรมีความรู้เรื่องใด |
ศิลปะดนตรี |
ศิลปะวาดรูป |
ศิลปะด้านช่างเทคนิค |
ศิลปะด้านการออกแบบ |
4 |